(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18/7, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII, năm 2024 và tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2023-2024.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Sáng 18/7, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII, năm 2024 và tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2023-2024.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn tỉnh; các nhà tài trợ cho chương trình; 109 tập thể, gia đình, cá nhân được tôn vinh và trên 2.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Chương trình “Hành trình đỏ” được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đã để lại những dấu ấn quan trọng, với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII được tổ chức tại Thanh Hóa diễn ra từ ngày 17 đến 18/7/2024, tại TP Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện tại tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp của các ban, sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; sự đồng lòng, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân, cùng với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong việc triển khai hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương thành tích của các tập thể, các nhân, gia đình đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện; biểu dương Ban tổ chức “Hành trình đỏ” lần thứ XII năm 2024 tại Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả chương trình.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, tạo điều kiện để những người khỏe mạnh được hiến máu cứu người và tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện vì một xã hội khỏe mạnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện về sức khỏe hãy tham gia hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần; đồng thời, tích cực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024, Trần Ngọc Quế phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024, Trần Ngọc Quế khẳng định: Máu là một loại thuốc đặc biệt, máu an toàn phục vụ cho người bệnh chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh. Đảm bảo nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị người bệnh là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ của ngành y tế mà còn của toàn xã hội.

Hoạt động hiến máu tình nguyện của nước ta những năm qua đã phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu máu và chế phẩm máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, đã khắc phục được tình trạng thiếu máu vào dịp hè và dịp tết. Riêng năm 2023, cả nước đã tiếp nhận trên 1,58 triệu đơn vị máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt trên 97%, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt 1,6%, tỷ lệ máu 350ml đạt 66%.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Đại diện Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024 trao Biểu trưng và cờ lưu niệm lần thứ XII cho tỉnh Thanh Hóa.

Tại tỉnh Thanh Hóa, hiến máu tình nguyện đã có những bước phát triển nhanh, được nhiều ban ngành, cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng. Thanh Hóa cũng là một trong 5 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức trọn vẹn cả 12 kỳ “Hành trình đỏ”. Một trong những hoạt động nổi bật của “Hành trình đỏ” tỉnh Thanh Hóa là tổ chức tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Hoạt động không chỉ góp phần biểu dương, tôn vinh những người hiến máu mà sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện. Qua đó, tạo cho hoạt động hiến máu cứu người dần trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, là minh chứng sinh động trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Các tập thể, gia đình, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Các tập thể, cá nhân, gia đình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024.

Tại lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa cho các tập thể, gia đình, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024.

Khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh động viên tinh thần người tình nguyện hiến máu.

Sau lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng các thành viên Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã động viên tinh thần người tình nguyện hiến máu.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]