(Baothanhhoa.vn) - Để ứng phó với mọi tình huống do bão số 3 gây ra, huyện Quan Sơn đã chủ động các phương án, giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với bão số 3

Để ứng phó với mọi tình huống do bão số 3 gây ra, huyện Quan Sơn đã chủ động các phương án, giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với bão số 3

Lãnh đạo huyện Quan Sơn kiểm tra một số địa điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống lũ quét.

Để ứng phó với bão số 3, huyện Quan Sơn đã tiến hành kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai kịp thời, đồng bộ các phương án, biện pháp ứng phó với bão số 3.

Bên cạnh đó, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, sự chủ động của người dân trong việc phòng chống, ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, gia cố, bảo vệ diện tích nuôi thủy sản, sơ tán người dân trên các lồng nuôi cá tại lòng hồ thủy điện Trung Xuân khi có mưa lũ đến nơi an toàn.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với bão số 3

Sạt lở đất trên Quốc lộ 217 thuộc địa bàn xã Trung Thượng. Hiện huyện đang phối hợp với đơn vị chức năng xử lý tình huống, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Phân công các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, thủy điện, đặc biệt là các vị trí xung yếu, các công trình đang hư hỏng, các vị trí đã xảy ra sự cố sạt lở tại bờ sông, mái taluy đường giao thông trong thời gian vừa qua; các công trình dự án đang thi công. Phân công lực lượng thường trực 24/24 giờ, đặc biệt là các khu vực trọng yếu với phương châm “bốn tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với bão số 3

Xã Na Mèo chuẩn bị các vật dụng cần thiết phục vụ ứng phó các tình huống do bão gây ra.

Hiện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]