(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày thành lập Bệnh viện Mắt Trung ương, ngày 10/8, tại Thanh Hoá, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024. Đây là Hội nghị nhãn khoa thường niên ở quy mô quốc gia, nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày thành lập Bệnh viện Mắt Trung ương, ngày 10/8, tại Thanh Hoá, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024. Đây là Hội nghị nhãn khoa thường niên ở quy mô quốc gia, nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Cục Trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); GS.TS. Tôn Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam.

Hội nghị thu hút sự tham dự hơn 1.000 đại biểu là các bác sĩ nhãn khoa, phẫu thuật viên, kỹ thuật viên đại diện các bệnh viện mắt, trung tâm mắt, khoa mắt thuộc các bệnh viện đa khoa của 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc; cùng nhiều chuyên gia nhãn khoa và các tổ chức quốc tế đến từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc, Tây Ban Nha..., tham gia thuyết trình tại hội thảo.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Bá Cẩn, Quyền Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Bá Cẩn, Quyền Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá đánh giá cao sự hình thành và phát triển của Bệnh viện Mắt Trung ương, với tiền thân là Nhà thương dốc hàng gà được thành lập năm 1917 dưới thời Pháp thuộc và Viện Mắt hột được thành lập năm 1957 dưới chính quyền cách mạng Việt Nam.

Với truyền thống hơn 100 năm hình thành và phát triển và với vai trò là đơn vị đầu ngành trong nhãn khoa. Bệnh viện Mắt Trung ương đã và đang triển khai thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực nhãn khoa nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ công tác chăm sóc mắt cho người dân Việt Nam. Hội nghị là dịp tốt để các y bác sĩ ngành Mắt nói chung và y bác sĩ nhãn khoa của Thanh Hóa nói riêng có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của người bệnh.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ứng dụng tiến bộ khoa học trong chẩn đoán, điều trị bệnh là vô cùng quan trọng, giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị các bệnh về mắt chính xác, kịp thời... Nhãn khoa là một trong những lĩnh vực tiên phong trong việc áp dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI)... cho thấy cơ hội trong tương lại của nhãn khoa còn rất lớn. Hội nghị là cơ hội để các bác sĩ nhãn khoa tiếp cận hơn nữa các tiến bộ công nghệ, kỹ thuật mới, chuyên sâu, đang triển khai tại Việt Nam và trên thế giới.

Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh mong muốn, đối với ngành nhãn khoa nói chung và Bệnh viện Mắt Trung ương nói riêng, tiếp nối truyền thống xây dựng hơn 100 năm của Bệnh viện, tiếp tục thực hiện tốt các Chương trình đã tham mưu cho Chính phủ; phối hợp với ngành giáo dục, ngành lao động - thương binh và xã hội... triển khai can thiệp, phòng ngừa các bệnh liên quan đến mắt cho học sinh - đối tượng chịu tác động, dễ bị thương tổn; tham mưu cho Bộ Y tế, xây dựng các chương trình y tế công cộng, làm sao với chi phí thấp, mang lại hiệu quả cao.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa 2024 dành phần lớn thời gian cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nhãn khoa, các đề tài nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia nhãn khoa trong nước và quốc tế, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng trong chẩn đoán, điều trị và quản lý nhãn khoa hiện nay, với hơn 100 đề tài báo cáo nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị nhãn khoa thuộc 9 nhóm chuyên đề khoa học: Quản lý bệnh viện và lĩnh vực điều dưỡng nhãn khoa; Phẫu thuật khúc xạ và thể thủy tinh; Giác mạc; Chấn thương mắt và tạo hình thẩm mỹ; Khô mắt và nhiễm trùng bề mặt nhãn cầu; Glôcôm; Dịch kính võng mạc, nội và ngoại khoa; Mắt trẻ em và khúc xạ nội khoa; Thần kinh nhãn khoa, cận lâm sàng và các vấn đề khác.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Hội nghị khoa học kỹ thuật Nhãn khoa 2024 cũng dành một phiên báo cáo và thảo luận về công tác phòng chống mù lòa và mục tiêu thị giác ở Việt Nam đến năm 2030. Trong đó đề cập đến một số vấn đề đáng quan tâm như: Thực trạng cận thi và một số yếu tố liên quan của sinh viên ở Thanh Hóa; một số báo cáo đánh giá về chắm sóc người bệnh, sự hài lòng của người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại một số bệnh viện mắt; Vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn và môi trường bệnh viện... Đặc biệt, lần đầu tiên công bố kết quả chương trình thanh toán bệnh mắt hột ở Việt Nam theo các tiêu chí của tổ chức WHO. Đây là một nỗ lực lớn của Bệnh viện Mắt Trung ương, ngành Mắt nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 9/8, Ban tổ chức đã tổ chức khóa cập nhật, đào tạo chuyên đề cho 120 học viên là các bác sĩ, kỹ thuật viên: OCT trong nhãn khoa và Laser Yag, Laser quang đông võng mạc.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa toàn quốc năm 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học kỹ thuật Nhãn khoa 2024 cũng diễn ra các hoạt động triển lãm giới thiệu những thành tựu nhãn khoa trong nước và trên thế giới, với sự tham gia của các công ty, các tập đoàn dược phẩm và thiết bị nhãn khoa trong, ngoài nước.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ được tổ chức đan xen của cán bộ nhãn khoa trên khắp vùng miền đất nước, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ, đoàn kết, chung sức trong công tác phòng chống loà tại Việt Nam.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]