(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Sầm Sơn đã triển khai thành công nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ tinh thần và vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Các hoạt động đã phát huy vai trò nòng cốt của hội và tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động nhân đạo, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Hội Chữ thập đỏ TP Sầm Sơn trợ giúp các đối tượng yếu thế

Với phương châm “vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Sầm Sơn đã triển khai thành công nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ tinh thần và vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Các hoạt động đã phát huy vai trò nòng cốt của hội và tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động nhân đạo, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Hội Chữ thập đỏ TP Sầm Sơn trợ giúp các đối tượng yếu thếHội CTĐ TP Sầm Sơn trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trong những năm qua, Hội CTĐ TP Sầm Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các hoạt động đảm bảo tính công khai minh bạch, từ đó đã thu hút đông đảo Nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Năm 2022, hội đã huy động được hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo, nạn nhân da cam, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Hay như phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần, các cấp hội đã vận động được 2.023 suất quà với trị giá hơn 809 triệu đồng hỗ trợ cho các đối tượng; phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão, tính đến ngày 12-1-2023 các cấp hội đã vận động 1.700 suất quà trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác với trị giá 850 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo”, hội đã huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà CTĐ cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Đại và Quảng Minh; hỗ trợ thường xuyên các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các phường Quảng Cư, Bắc Sơn.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được hội quan tâm thực hiện. Các cấp hội đã làm tốt công tác phối hợp cùng ngành y tế tổ chức các đợt tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh theo mùa, phòng chống dịch COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khuôn viên công sở, trường học, hướng đến xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2022, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 496 đối tượng là người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn các xã Quảng Minh và Quảng Đại. Công tác hiến máu tình nguyện cũng được Hội CTĐ TP Sầm Sơn tổ chức thường niên và đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2022, ngày hội hiến máu TP Sầm Sơn đã thu hút hơn 1.200 người dân tham gia, thu được 1.037 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu Tỉnh hội giao.

Ông Đặng Văn Thu, Chủ tịch Hội CTĐ TP Sầm Sơn, cho biết: Để các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng như các hoạt động CTĐ lan tỏa sâu rộng, hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đa dạng các hoạt động, hình thức trợ giúp nhân đạo; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế theo phương châm đúng người, đúng đối tượng, công khai, minh bạch; chuẩn bị sẵn nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn...

Bài và ảnh: Thế Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]