(Baothanhhoa.vn) - Khoá học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá bắt đầu tựu trường từ ngày 19/8/2024. Sau 2 tuần lễ định hướng với loạt hoạt động trải nghiệm thú vị đã giúp các em vừa có kiến thức vừa có kỹ năng để sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Khoá học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá bắt đầu tựu trường từ ngày 19/8/2024. Sau 2 tuần lễ định hướng với loạt hoạt động trải nghiệm thú vị đã giúp các em vừa có kiến thức vừa có kỹ năng để sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá chào đón các em học sinh khoá đầu tiên tựu trường.

Tuần lễ định hướng tại FPT School Thanh Hoá được thiết kế đa dạng trải nghiệm, là bước đệm giúp học sinh sớm hòa nhập, đồng thời cung cấp những thông tin mang tính định hướng, những phương pháp cần thiết để các em bớt bỡ ngỡ khi bước chân vào môi trường mới.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Các tân binh FPT School Thanh Hoá nhận bộ quà tặng đặc biệt nhân dịp tựu trường.

Thấm nhuần văn hóa FPT và FPT Schools

Ngay ngày đầu tiên nhập trường, học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa đã được trải nghiệm và làm quen với văn hóa chào hỏi đặc trưng của FPT Schools thông qua hoạt động chào đón tân học sinh. Các em được tìm hiểu nội quy lớp học và các văn hóa ứng xử FPT Schools khác như văn hoá xếp hàng, văn hoá biết ơn, văn hoá sử dụng mạng xã hội... qua các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt khối.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Học sinh được trực tiếp trải nghiệm hướng nghiệp tại trụ sở chính của Tập đoàn FPT.

Đặc biệt, các em học sinh khối 10 được trực tiếp tham quan Tổ hợp toà nhà FPT Tower, khuôn viên Trường Đại học FPT để tìm hiểu về Tập đoàn FPT và lắng nghe những chia sẻ quý giá từ diễn giả Hoàng Cao Chung - Giám đốc nhân sự FPT Retail về chủ đề nguồn nhân lực trong tương lai.

Đây là nền tảng giúp học sinh FPT Schools hoàn thiện nhân cách, tạo nên chất riêng của học sinh FPT Schools để cùng nhau kiến tạo nên môi trường giáo dục tử tế và hạnh phúc.

Nâng cao kỹ năng mềm qua các buổi tập huấn hữu ích

Nhằm trang bị kiến thức, bộ kỹ năng mềm cần thiết và nâng cao trách nhiệm xã hội đối với mỗi học sinh FPT Schools, Nhà trường tổ chức các buổi tập huấn thực tế mang tính định hướng như: Giáo dục giới tính; Kỹ năng ứng xử phòng chống bạo lực học đường; Kỹ năng phòng vệ - tự vệ; Kỹ năng sơ cứu; Kỹ năng cân bằng cảm xúc... Qua đó, học sinh sẽ nâng cao kiến thức, học được cách bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

FPT School Thanh Hoá trang bị bộ kỹ năng cần thiết cho học sinh.

Bên cạnh đó, học sinh trường FPT cũng sớm được làm quen phương pháp học tập ứng dụng công nghệ và đặt mục tiêu cá nhân bằng sơ đồ tư duy để nâng cao hiệu quả học tập và phát triển năng lực tối đa, toàn diện. Các em vừa trang bị kiến thức mới về xu hướng công nghệ, có mục tiêu học tập rõ ràng vừa khơi gợi tính sáng tạo và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Kết nối với các giá trị văn hoá, lịch sử dân tộc

FPT Schools nói chung và FPT School Thanh Hoá nói riêng đặc biệt chú trọng đến việc giữ gìn, phát triển văn hoá, lịch sử dân tộc. Trong 2 tuần lễ định hướng, học sinh cấp Tiểu học đã được trải nghiệm loại hình nghệ thuật dân gian múa rối nước và nặn tò he. Song song với đó, học sinh cấp THCS được trực tiếp tham quan bảo tàng tỉnh Thanh Hoá, cùng tìm hiểu, khám phá không gian trưng bày cổ vật đa dạng, quan sát những tư liệu quý giá và tìm hiểu tiến trình lịch sử từ khi những người Việt cổ đầu tiên sống trên đất Thanh Hóa cho đến sự phát triển ngày nay qua lăng kính sinh động.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hoá truyền thống và tìm hiểu lịch sử dân tộc.

Thông qua các hoạt động này, nhà trường mong muốn tạo cây cầu nối giúp các em học sinh tiến gần hơn với các loại loại hình nghệ thuật truyền thống và giá trị lịch sử để từ đó biết trân trọng, bảo vệ di sản văn hóa lịch sử, sống có trách nhiệm và nỗ lực xây dựng, phát triển đất nước.

Bùng nổ trải nghiệm với các gian hàng tại sự kiện Wonder FSchool

Các “tân binh” FPT School Thanh Hoá đã khép lại tuần lễ định hướng bằng sự kiện Wonder FSchool với 9 gian hàng trải nghiệm thú vị. Các em được thực hành thí nghiệm sáng chế pháo hoa, núi lửa, cầu vồng; trải nghiệm điều khiển ô tô mini từ xa thông qua điện thoại và bộ Arduino; chế tạo và phóng tên lửa, rèn luyện phản xạ và tư duy khi trả lời các câu hỏi về Khoa học xã hội, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Tiếng Anh... hay tham gia các trò chơi vận động.

Học sinh khoá đầu tiên FPT School Thanh Hoá trải nghiệm 2 tuần định hướng cực chất

Các tân binh hào hứng tham gia chuỗi gian hàng trải nghiệm tại sự kiện Wonder FSchool.

Em Nguyễn Minh Hà (học sinh lớp 10A1 FPT School Thanh Hoá) chia sẻ: “Em rất vui và hào hứng sau 2 tuần định hướng. Em thấy rằng việc lựa chọn FPT School Thanh Hoá là hoàn toàn đúng đắn bởi trường không chỉ đẹp, thầy cô giáo nhiệt tình mà chúng em còn được học nhiều điều bổ ích thông qua các hoạt động trải nghiệm hoặc qua những câu chuyện thầy cô truyền cảm hứng”.

Với quan điểm giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, FPT School Thanh Hoá xây dựng chương trình đào tạo nhằm phát triển học sinh toàn diện, hướng tới 5 giá trị cốt lõi: Công nghệ, sáng tạo, tự lập, đa dạng trải nghiệm và tôn trọng cá nhân. Phương pháp giảng dạy tại FPT School Thanh Hoá được triển khai theo định hướng kiến tạo liên môn, học tập thông qua trải nghiệm, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động để thực sự làm chủ kiến thức và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

Có thể thấy dù là hoạt động vui chơi hay học thuật, tuần lễ định hướng của FPT School Thanh Hoá đều lồng ghép nhiều giá trị ý nghĩa, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để nhanh chóng hoà nhập và sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025.

Ngọc Huấn - Huyền Trang (CTV)

Tin liên quan:

Ngọc Huấn - Huyền Trang (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]