(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20/8, tại buổi họp báo trước trận ra quân bảng A Cúp các CLB Đông Nam Á 2024-2025, HLV Velizar Popov của CLB Đông Á Thanh Hóa đã chia sẻ những khó khăn mà đội bóng đang gặp phải khi giải đấu này diễn ra trước gần một tháng so với thời điểm V.League 2024-2025 khởi tranh.

HLV Velizar Popov: “Cúp các CLB Đông Nam Á gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Đông Á Thanh Hóa”

Chiều 20/8, tại buổi họp báo trước trận ra quân bảng A Cúp các CLB Đông Nam Á 2024-2025, HLV Velizar Popov của CLB Đông Á Thanh Hóa đã chia sẻ những khó khăn mà đội bóng đang gặp phải khi giải đấu này diễn ra trước gần một tháng so với thời điểm V.League 2024-2025 khởi tranh.

HLV Velizar Popov: “Cúp các CLB Đông Nam Á gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Đông Á Thanh Hóa”

HLV Popov cho rằng các đối thủ tại giải có lợi thế khi giải VĐQG của họ đang diễn ra.

CLB Đông Á Thanh Hóa đến với Cúp các CLB Đông Nam Á với tư cách là nhà vô địch Cúp Quốc gia 2023. Trong trận mở màn bảng A, Thanh Hóa sẽ đối đầu với CLB Shan United - nhà vô địch Myanmar vào lúc 19 giờ 30 ngày 21/8 trên sân nhà.

HLV Velizar Popov bày tỏ niềm vui khi có cơ hội gặp lại một đội bóng đến từ Myanmar, quốc gia mà ông từng gắn bó từ năm 2019 đến 2022. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bulgaria cũng chỉ ra rằng, việc giải đấu khu vực diễn ra trước V.League đã gây ra không ít khó khăn cho công tác chuẩn bị của đội bóng.

"Thanh Hóa đang trong giai đoạn tập trung nâng cao thể lực để chuẩn bị cho V.League, nên việc thi đấu sớm tại Cúp các CLB Đông Nam Á khiến các cầu thủ có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và nặng nề. Trong khi đó, các đối thủ đến từ Myanmar, Malaysia hay Campuchia lại có lợi thế khi giải VĐQG của họ đang diễn ra", HLV Popov chia sẻ.

HLV Velizar Popov: “Cúp các CLB Đông Nam Á gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Đông Á Thanh Hóa”

HLV Popov cùng tiền vệ Quốc Phương tham gia buổi họp báo trước trận đấu.

Ngoài ra, ông Popov cũng nhấn mạnh về lịch thi đấu bất lợi khi Thanh Hóa thi đấu 2 trận trên sân nhà và 3 trận trên sân khách, đối đầu với những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia có nền bóng đá phát triển trong khu vực như Terengganu (Malaysia), BG Pathum United (Thái Lan) và PSM (Indonesia).

"Chúng tôi mới chỉ có trận giao hữu đầu tiên vào tuần trước, và tuần này đã phải bước vào trận đấu chính thức. Dù đã gặp một số khó khăn nội bộ trong thời gian qua, nhưng tất cả đã được giải quyết. Trận đấu ngày mai, tôi sẽ chọn những cầu thủ đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Thanh Hóa vẫn là tập trung cho V.League", HLV Popov khẳng định.

HLV Velizar Popov: “Cúp các CLB Đông Nam Á gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Đông Á Thanh Hóa”

Tiền vệ Quốc Phương sẵn sàng cho trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải.

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Popov, tiền vệ Lê Quốc Phương bày tỏ sự háo hức khi được cùng Thanh Hóa trở lại đấu trường quốc tế sau nhiều năm vắng bóng.

Anh chia sẻ: "Dù đang trong giai đoạn chuẩn bị về thể lực và chiến thuật, nhưng chúng tôi sẽ luôn thi đấu theo triết lý của HLV và cống hiến bằng lối chơi đẹp mắt, mang trong mình khát vọng chiến thắng. Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà, mở đầu cho mùa giải mới, nên tinh thần của toàn đội đang rất tốt".

Với tinh thần quyết tâm cao, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình để mang về kết quả tốt trong trận ra quân tại Cúp các CLB Đông Nam Á, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho V.League 2024-2025.

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á - Shopee Cup 2024-2025 có 2 bảng đấu. Bảng A gồm các đội: Đông Á Thanh Hóa, BG Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia), Svay Rieng (Campuchia) và Shan United (Myanmar). Bảng B gồm các đội: Công an Hà Nội, Buriram United FC (Thái Lan), Kuala Lumpur City FC (Malaysia), Borneo FC Samarinda (Indonesia), Kaya FC - Iioilo (Philippines) và Lion City Sailors FC (Singapore).

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024-2025 khởi tranh từ ngày 21/8/2024 đến ngày 21/5/2025. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, chọn ra 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng lọt vào vòng bán kết.

HS


HS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]