(Baothanhhoa.vn) - Vé xem đội tuyển Việt Nam đấu đội Hồng Kông và Syria rẻ bất ngờ; PSG sa thải HLV Galtier; CLB Juventus đã bắt đầu thảo luận với Real Madrid và Barca về khả năng rút khỏi dự án Super League... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 7-6).

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”; Juventus thông báo muốn rời Super League

Vé xem đội tuyển Việt Nam đấu đội Hồng Kông và Syria rẻ bất ngờ; PSG sa thải HLV Galtier; CLB Juventus đã bắt đầu thảo luận với Real Madrid và Barca về khả năng rút khỏi dự án Super League... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 7-6).

Vé xem đội tuyển Việt Nam đấu đội Hồng Kông và Syria rẻ bất ngờ

3 mệnh giá vé vào sân theo dõi các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông (ngày 15-6 ở sân Lạch Tray - Hải Phòng) và Syria (ngày 20-6 ở sân Thiên Trường - Nam Định) lần lượt có các mức giá: 300.000 đồng, 200.000 đồng và 50.000 đồng cho mỗi vé. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ bán vé vào ngày 9-6.

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”; Juventus thông báo muốn rời Super League

Đây là mức giá vé được đánh giá là tương đối rẻ để theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế. Lần gần nhất Quang Hải cùng đồng đội đá giao hữu theo lịch của FIFA Days là vào tháng 9 năm ngoái, khi đội tuyển Việt Nam so tài với Singapore và Ấn Độ ở giải giao hữu quốc tế diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với đội Hồng Kông và đội Syria, đây cũng là những trận đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier trên cương vị đội tuyển Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”

HLV Mai Đức Chung nói: “Trong cuộc gặp gỡ đội tuyển nữ Việt Nam gần đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã căn dặn toàn đội, không đặt tham vọng lớn tại VCK bóng đá nữ thế giới nhưng vẫn có những yêu cầu đối với cầu thủ.

Trình độ của chúng ta chưa bằng với các đối thủ tại giải đấu, đây cũng là lần đầu tiên tham dự, vì thế chúng tôi sẽ giữ cho tinh thần cầu thủ được thoải mái nhưng cũng vẫn có những yêu cầu về chuyên môn. Chúng tôi không áp lực nặng tại World Cup nữ 2023 nhưng sẽ cố gắng tối đa để gìn giữ hình ảnh của nhà vô địch SEA Games.

Sau giải đấu sắp tới, chúng ta còn thi đấu ASIAD 19 và vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, đó cũng là mục tiêu của đội trong năm nay. Chúng ta cần đi xa hơn nữa. Những năm tiếp theo bóng đá nữ Việt Nam cần dần dần tiến bộ lên, có những thành tích tốt hơn để đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo và kỳ vọng của người hâm mộ trên cả nước".

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”; Juventus thông báo muốn rời Super League

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 tuần tập huấn tại Đức và Ba Lan với 4 trận đấu giao hữu với các CLB và đội tuyển hàng đầu châu Âu. Hàng ngày, đội sẽ có buổi tập nhẹ vào buổi sáng và buổi tập chính vào buổi chiều.

PSG sa thải HLV Galtier

Theo ESPN, giám đốc thể thao Luis Campos đã trực tiếp thông báo quyết định này với Galtier ngày 6-6, và CLB sẽ công bố việc thay HLV trong tuần này.

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”; Juventus thông báo muốn rời Super League

Dưới thời HLV người Pháp, PSG thua Bayern ở vòng 1/8 Champions League và sớm dừng chân ở vòng 1/8 Cup Quốc gia Pháp. Tại Ligue 1, dù vô địch, CLB thành Paris thi đấu phập phù, thua tới bảy trận và chỉ hơn Á quân Lens một điểm.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, Galtier cũng không thể quản lý phòng thay đồ với nhiều cá tính mạnh. Những tin đồn rạn nứt trong phòng thay đồ cùng những dấu hỏi liên quan đến tương lai của Kylian Mbappe, Neymar hay Lionel Messi đã ảnh hưởng đến PSG xuyên suốt mùa giải.

Julian Nagelsmann mới là ứng viên hàng đầu thế chỗ Galtier từ hè này. Giới chủ Qatar tin HLV người Đức có thể xây tập thể mạnh mẽ, là người lý tưởng để mở ra chương mới và sử dụng lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Juventus thông báo muốn rời Super League

CLB Juventus đã bắt đầu thảo luận với Real Madrid và Barca về khả năng rút khỏi dự án Super League, nhưng không phải vì sức ép từ UEFA.

“Real và Barca vẫn chưa rút khỏi Super League, nhưng Juventus bắt đầu quá trình đàm phán giữa ba đội để bàn về viễn cảnh rút lui”, Juve thông báo. “Việc Juventus phải chịu những lời đe dọa từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) là không có căn cứ”.

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam không áp lực nặng tại World Cup nhưng...”; Juventus thông báo muốn rời Super League

Super League ra đời ngày 18-4-2021, với 12 đội sáng lập gồm Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Liverpool, Milan, Inter, Atletico Madrid, Juventus, Real và Barca. Họ dự định tạo ra một giải đấu vòng tròn 20 đội, thay thế các Cup châu Âu hiện tại.

Dự án bị người hâm mộ, chuyên gia, UEFA và những giải quốc nội phản ứng dữ dội, khiến chín đội lần lượt rút lui vài ngày sau đó. Juventus, Real và Barca vẫn trụ lại và nung nấu ý định tái khởi động dự án một ngày nào đó.

Theo Football Italia, quyết định của Juventus không bất ngờ bởi Super League là ý tưởng của cựu chủ tịch Andrea Agnelli. Nhưng ông và ban lãnh đạo đội bóng đã từ chức ngày 28-11-2022, và ban lãnh đạo mới không có ý định tiếp tục dự án.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]