(Baothanhhoa.vn) - Tôi thường xuyên và tích cực tham gia viết SKKN và hiệu quả mang lại từ việc viết SKKN đối với bản thân là rất lớn, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Nhưng SKKN nếu chỉ dành để xét thi đua thì không còn là động lực để cán bộ, giáo viên sáng kiến. SKKN chỉ thực sự có ý nghĩa khi chính các cán bộ, giáo viên tự giác tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vẫn mang tính hình thức

Tôi thường xuyên và tích cực tham gia viết SKKN và hiệu quả mang lại từ việc viết SKKN đối với bản thân là rất lớn, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Nhưng SKKN nếu chỉ dành để xét thi đua thì không còn là động lực để cán bộ, giáo viên sáng kiến. SKKN chỉ thực sự có ý nghĩa khi chính các cán bộ, giáo viên tự giác tham gia.

Vẫn mang tính hình thức

Tôi nghĩ, đâu đó việc viết SKKN vẫn mang tính hình thức và thiếu chất lượng. Việc phải viết SKKN đã và đang gây khó khăn, áp lực cho không ít giáo viên, bởi không phải lúc nào giáo viên cũng nghĩ ra đề tài mới, có tính sáng tạo để triển khai thực hiện. Mà muốn viết tốt đòi hỏi phải đầu tư công phu và nhiều yếu tố khác. Sau nhiều năm công tác, cá nhân tôi cũng có 4 SKKN được xếp loại cấp huyện, trong đó có 1 xếp loại A và 3 xếp loại B, nhưng để áp dụng rộng rãi những sáng kiến được xếp loại vào thực tiễn thì chưa nhiều. Với tình trạng viết SKKN ồ ạt, rồi cả tình trạng sao chép sáng kiến diễn ra trong thời gian vừa qua chắc chắn việc viết SKKN sẽ làm nhiều người băn khoăn. Cá nhân tôi nhận thấy, hiệu quả mang lại của những sáng kiến tâm huyết là có thật, nhưng trong bối cảnh hiện nay, nếu thay phong trào viết SKKN bằng việc tổ chức thường xuyên các cuộc thi giới thiệu về đồ dùng dạy học làm từ vật liệu sẵn có, hoặc tăng cường, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động ngoại khóa cho học sinh để nâng cao hiệu quả giáo dục thì thiết thực hơn.

Thiều Thị Gấm

Giáo viên Trường Tiểu học Đông Tiến (Đông Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]