(Baothanhhoa.vn) - Tốt nghiệp Đại học sư phạm Vinh, gần 20 năm công tác trong nghề, ở mọi cương vị, cô Nguyễn Thị Lan, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh; người sáng lập hệ thống giáo dục Nobel school luôn nỗ lực, cố gắng cùng với đồng nghiệp xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Tốt nghiệp Đại học sư phạm Vinh, gần 20 năm công tác trong nghề, ở mọi cương vị, cô Nguyễn Thị Lan, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh; người sáng lập hệ thống giáo dục Nobel school luôn nỗ lực, cố gắng cùng với đồng nghiệp xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Cô giáo Nguyễn Thị Lan, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh - người sáng lập hệ thống giáo dục Nobel school, trong chuyến từ thiện chia khó tại vùng cao trường MN Xuân Thái, Huyện Như Thanh.

Năng động, có nhiều đổi mới sáng tạo và thành tích trong công tác quản lý và giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Lan được bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh, nhiều thế hệ học sinh yêu mến, trân trọng vì những đóng góp không mệt mỏi trong sự nghiệp trồng người. Cô Lan tâm sự: "Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Vinh, năm 2003, tôi được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Đông Hưng – Xã Đông Hưng (Đông Sơn), rồi Trường Tiểu học Đông Vệ, Trường Tiểu học Ba Đình (TP Thanh Hóa), và giờ là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh - người sáng lập hệ thống giáo dục Nobel school... Được chứng kiến sự học tập và trưởng thành của các em học sinh chính là động lực lớn để tôi gắn bó với nghề”.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Với những kinh nghiệm tích lũy được từ quá trình giảng dạy, kết hợp với ngọn lửa đam mê nghiên cứu, cô giáo Lan đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, áp dụng hiệu quả trong giảng dạy chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Từ chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo và cũng hiện đang công tác tại một trong những ngôi trường tư thục có về chất lượng giảng dạy nằm trong dẫn đầu của tỉnh, cô luôn ý thức cao trách nhiệm của mình. Luôn nghiên cứu tìm ra những phương pháp giáo dục nhằm phát huy thực hiện tốt trong phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Hai tốt” trong nhà trường và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “2 không với 4 nội dung”, “Dân chủ hoá” trường học và cơ quan quản lý giáo dục; cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” gắn với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Kết quả, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đã được nâng lên khá rõ rệt, có kế hoạch chỉ đạo hàng tuần, hàng tháng sát thực đúng với nhiệm vụ được giao trong năm học. Cùng với Ban giám hiệu các trường phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong đội ngũ cán bộ giáo viên.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Cô Lan cùng đội ngũ giáo viên của nhà trường tham gia Chương trình kết nối yêu thương tại Huyện Như Thanh.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Nói về sự bén duyên với ngôi trường Nobel school, cô Lan cho rằng, ở thời điểm đó, là cả sự tâm huyết nhưng cũng đầy thách thức và mạo hiểm. Với mong muốn kiến tạo và xây dựng một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, tận tình, chất lượng tốt nhất, để phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con em mình; cô cùng với Hội dồng quản trị Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh đã trăn trở, tìm hiểu, học tập các mô hình trường tư thục tại một số tỉnh, thành phố lớn, thậm chí một số nước trên thế giới, và đồng lòng chung tay xây dựng ngôi trường với đầy đủ các tiêu chí đúng như slogan của nhà trường: Nobel School – Nơi ươm mầm tài năng.

Hệ thống giáo dục Nobel School được thành lập năm 2018, từ một mái trường mầm non đầu tiên tại Thị trấn Quán Lào - Huyện Yên Định, đến nay, hệ thống giáo dục Nobel Shool đã được nâng lên tổng số 5 trường mầm non và 1 trường liên cấp với 250 cán bộ giáo viên, người lao động và 1.800 học sinh. Hiện tại, hệ thống Giáo dục Nobel School có hệ thống cán bộ giáo viên, nhân viên đạt chuẩn theo yêu cầu nghề nghiệp, có trình độ, nhiệt huyết và có tâm với nghề, hằng năm đạt nhiều danh hiệu giáo viên dạy giỏi của thành phố, của tỉnh.

Nữ giáo viên tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Cô Lan đại diện cho Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh trao 90.480.000 đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Anh - Trường Mầm non Nobel Thọ Xuân có chồng tử vong tại Nhật Bản.

Bên cạnh công tác quản lý và sự nghiệp giáo dục, trong những năm qua, cô Lan luôn là người đi tiên phong trong các phong trào từ thiện, thiện nguyện của trường, của ngành. Hằng năm, cô cũng với Tổng cồng ty đầu tư Hà Thanh, các thầy cô giáo và các em học sinh đã dành những phần quà ý nghĩa để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Như Thanh, Như Xuân...

Những đóng góp của cô nói riêng, của nhà trường nói chung đã góp phần xây dựng nhà trường thành một tập thể vững mạnh, đạt được nhiều thành tích cao. Cùng những thành tích chung của nhà trường, cô giáo cô giáo Lan xứng đáng là một tấm gương sáng, một người giáo viên tiêu biểu được bạn bè, đồng nghiệp và các thế hệ học trò trân trọng, yêu quý.

LP


LP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]