(Baothanhhoa.vn) - Bộ GD&ĐT vừa phát đi cảnh báo về một số trang web, fanpage mạng xã hội mạo danh Bộ GD&ĐT để trục lợi trái quy định.

Nhiều trang web giả mạo Bộ GD&ĐT để rao bán bằng giả

Bộ GD&ĐT vừa phát đi cảnh báo về một số trang web, fanpage mạng xã hội mạo danh Bộ GD&ĐT để trục lợi trái quy định.

Nhiều trang web giả mạo Bộ GD&ĐT để rao bán bằng giả

Bộ GD&ĐT vừa phát đi cảnh báo về một số trang web, fanpage mạng xã hội mạo danh Bộ GD&ĐT để trục lợi trái quy định.

Theo Bộ GD&ĐT, hiện nay, trên mạng xã hội đang tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy trong số hơn 10 trang thông tin giả mạo có những trang đang có hàng trăm lượt người theo dõi.

Điều đáng nói, một số fanpage trên Facebook dù mang tên “Bộ Giáo dục và đào tạo” nhưng lại đăng nhiều bài viết với nội dung: “Dịch vụ làm bằng cấp, chứng chỉ chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng”; “Nhận làm tất cả các loại bằng: đại học, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3, chứng chỉ, TOEIC, TOEFL, IELTS , bằng y tá, bằng bác sĩ, dược sĩ”; “Nhận làm tất cả mọi loại giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ khác... theo đúng nhu cầu của khách hàng”.

Bộ GD&ĐT khẳng định, hiện Bộ chỉ có một trang Fanpage chính thức duy nhất có tích xanh tại địa chỉ https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có một trang thông tin cá nhân chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/tsnguyenkimson.

Bộ GD&ĐT đã thông báo cho cơ quan chức năng xử lý, đồng thời lưu ý người dùng hết sức cảnh giác với những trang thông tin mạo danh này./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]