(Baothanhhoa.vn) - Gặp em trong giờ ra chơi, tôi thật sự bất ngờ với vẻ ngoài của Cù Đức Hiếu (lớp 11B8, Trường THPT Bỉm Sơn) - học sinh được vinh danh với nhiều giải cao trong các cuộc thi của nhà trường, thị xã, của tỉnh và Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Cù Đức Hiếu, cậu học trò xuất sắc

Gặp em trong giờ ra chơi, tôi thật sự bất ngờ với vẻ ngoài của Cù Đức Hiếu (lớp 11B8, Trường THPT Bỉm Sơn) - học sinh được vinh danh với nhiều giải cao trong các cuộc thi của nhà trường, thị xã, của tỉnh và Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Cù Đức Hiếu, cậu học trò xuất sắc

Em Cù Đức Hiếu và thầy Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn trao đổi kiến thức

Đầu năm 2021, Hiếu Vinh dự đạt thành tích cao trong hai cuộc thi lớn là Đường lên đỉnh Olympia -san bằng kỷ lục trong phần thi khởi động (trả lời đúng 13 câu hỏi/60 giây) suốt 21 năm qua và đạt nhì tuần, nhì tháng; Quán quân Cuộc thi “Âm Vang xứ Thanh” năm thứ 15. Em đã được thị xã Bỉm Sơn đề nghị khen thưởng cấp tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Cảm giác đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với em đó là khuôn mặt thanh tú toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn và đặc biệt có chất giọng nhẹ với một phong thái tự tin trong giao tiếp.

Hiếu chia sẻ với chúng tôi: “Em rất thích các môn học tự nhiên và khoa học xã hội, thích khám phá kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Từ nhỏ, mẹ đã mượn nhiều loại sách ở thư viện trường về cho em đọc. Những cuốn sách luôn là những người bạn mới, là kho tàng tư liệu quý giá khiến cháu luôn muốn tìm hiểu mọi thứ".

Theo Hiếu,mẹ đã truyền cho em sở thích, đam mê đọc sách. Lớn lên, thông qua viêc tiếp cận kiến thức trên các nhóm diễn đàn qua các trang mạng, cùng với kiến thức thầy cô truyền đạt đã giúp em mở rộng hiểu biết của mình, là hành trang mà em mang đến các đấu trường tri thức.

Chia sẻ sắp xếp quỹ thời gian học tập, Hiếu cho biết thêm: “Hai cuộc thi lớn là Đường Lên đỉnh Olympia và Âm Vang xứ Thanh đã chiếm nhiều thời gian, nên em phải tận dụng thời gian nhất có thể là tiếp thu và hoàn thành bài tập ngay trên lớp, về nhà là ôn tập, củng cố và mở rộng thêm kiến thức".

Được biết, Hiếu thích tham gia thể thao, vui chơi cùng các bạn, vì có vậy mới hỗ trợ cho việc học hành. Có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái thì việc học mới hiệu quả.

Cù Đức Hiếu, cậu học trò xuất sắc

Cù Đức Hiếu (người đứng trong một giờ học trên lớp).

Ngoài thành tích qua hai cuộc thi lớn, Cù Đức Hiếu còn gặt hái nhiều kết quả cao trong các kỳ thi cấp trường, cấp tỉnh. Em là học sinh giỏi liên tục qua các năm học, bậc học. Tiêu biểu, từ năm học 2016-2017 đến nay, Hiếu liên tục được tặng Giấy khen học sinh giỏi toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp, ngành khen thưởng, gồm Giải ba cấp trường môn Tiếng Anh, giải ba môn Hóa học cấp thị xã (năm học 2018-2019)…

Với vai trò là ủy viên BCH Đoàn Trường THPT Bỉm Sơn, Bí thư Chi đoàn, Lớp phó học tập lớp 11B8, Hiếu luôn ý thức được trách nhiệm của một “thủ lĩnh” học tập và “thủ lĩnh” phong trào của lớp, của trường.

Không có năng khiếu nghệ thuật, nhưng Hiếu có tư duy tốt trong công việc nên rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em có nhiều ý tưởng hay đưa ra bàn bạc, thảo luận trong BCH Đoàn trường và Chi đoàn lớp để thống nhất, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Đó là tham gia các cuộc thi văn nghệ, vẽ tranh trên tường, vẽ tranh trên ghế đá, báo bảng, báo tường...

Hiếu đã chủ động trao đổi với các bạn xây dựng ý tưởng, chủ đề về phòng, chống bạo lực học đường, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… để các bạn thực hiện.

Từng đoạt giải nhất cuộc thi MC (dẫn chương trình) do Đoàn trường tổ chức, Hiếu đã tham gia Ban phát thanh của Đoàn trường trực tiếp viết và đọc nhiều bản tin quan trọng vào thứ 2 hàng tuần để tuyên truyền nâng cao ý thức cho đoàn viên nhiều nội dung vềphòng, chống dịch COVID-19, an toàn giao thông…

Cù Đức Hiếu, cậu học trò xuất sắc

Nhiều ghế đá, cây xanh... được đoàn viên các chi đoàn Trường THPT Bỉm Sơn đảm nhận vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường

Với những hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa, Hiếu đã góp phần đưa chi đoàn lớp luôn đứng tốp đầu của Đoàn trường, thúc đẩy phong trào đoàn trường phát triển.

Tập thể lớp 11B8 luôn đứng đầu về nề nếp trong các đợt thi đua của nhà trường, xếp thứ nhất về học tập, góp phần vào thành tích chung của nhà trường. Trường THPT Bỉm Sơn luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh về thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn, luôn đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh. Điểm trung bình thi THPT quốc gia nhiều môn cao so với các trường trong tỉnh, đặc biệt môn toán xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Cù Đức Hiếu, cậu học trò xuất sắc

Một góc Trường THPT Bỉm Sơn

Thầy Nguyễn Văn Hải, Hiệu Trưởng Trường THPT Bỉm Sơn cho: Hiếu là học sinh giỏi, ngoan, đặc biệt luôn phát huy được những đam mê, sở thích trong học tập, cuộc sống.

Với sự nỗ lực của bản thân và được sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhà trường, thầy cô, bạn bè đã giúp Hiếu đạt nhiều thành tích. Hiếu sống rất tình cảm, thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô và có nhiều ý tưởng hay, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Em xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện cho nhiều học sinh khác.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hoàng Thiện - 19:38 15/05/21

 Trả lời

Một tấm gương sáng trong học tập cần được nhân rộng trong ngành giáo dục .

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]