(Baothanhhoa.vn) - Theo quy định tại Nghị quyết số 182/2019/NQ-HĐND ngày 10-7-2019 do HĐND tỉnh vừa ban hành, có nhiều điểm mới trong chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thể dục - thể thao. Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 21 -7-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính sách mới về khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Theo quy định tại Nghị quyết số 182/2019/NQ-HĐND ngày 10-7-2019 do HĐND tỉnh vừa ban hành, có nhiều điểm mới trong chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thể dục - thể thao. Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 21 -7-2019.

Chính sách mới về khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Tặng Bằng khen cho các giáo viên có học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia, quốc tế. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Theo đó, đối với học sinh, sinh viên đang học ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường Cao đẳng, Đại học của tỉnh đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng hoặc Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong các kỳ thi Olympic quốc tế, Olympic khu vực (Đông Nam Á, Châu Á, Châu Á - Thái Bình Dương), Olympic quốc gia; học sinh giỏi quốc gia các môn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kỹ năng nghề quốc gia, khu vực và quốc tế, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, kèm theo phần thưởng như sau:

Học sinh, sinh viên đạt thành tích trongKỳ thi Olympic quốc tế - Kỹ năng nghề quốc tế: Đạt Huy chương Vàng, được thưởng 100 triệu đồng, Huy chương Bạc được thưởng 60 triệu đồng, Huy chương Đồng được thưởng 40 triệu đồng, giải khuyến khích được thưởng 20 triệu đồng.

Học sinh, sinh viên đạt thành tích trong Kỳ thi Olympic khu vực – kỹ năng nghề khu vực: Huy chương Vàng hoặc giải Nhất được thưởng 50 triệu đồng, Huy chương Bạc hoặc giải Nhì được thưởng 30 triệu đồng, Huy chương Đồng hoặc giải Ba được thưởng 20 triệu đồng, Giải khuyến khích được thưởng 10 triệu đồng.

Học sinh, sinh viên đạt thành tích trongKỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc gia, Kỹ năng nghề quốc gia: Huy chương Vàng hoặc giải Nhất được thưởng 12 triệu đồng, Huy chương Bạc hoặc giải Nhì được thưởng 7 triệu đồng, Huy chương Đồng hoặc giải Ba được thưởng 5 triệu đồng, Giải khuyến khích được thưởng 2,5 triệu đồng.

Đối với học sinh Trung học phổ thông và bổ túc Trung học phổ thông của tỉnh đạt thủ khoa Đại học hàng năm, có tổng điểm 3 môn đạt từ 27 điểm trở lên (không tính điểm hệ số, điểm ưu tiên), được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, kèm theo phần thưởng như sau: Trường hợp Thủ khoa đạt tổng số điểm ba môn thi đạt từ 27 điểm đến dưới 30 điểm, mức thưởng 5 triệu đồng/em.

Trường hợp Thủ khoa đạt tổng số điểm tuyệt đối ba môn thi (30/30), mức thưởng 10 triệu đồng/em.

Đối với giáo viên, giảng viên trực tiếp giảng dạy học sinh, sinh viên đạt các giải được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, kèm phần thưởng. Trường hợp có 01 học sinh đạt giải thì được hưởng mức thưởng như đối với học sinh. Trường hợp có nhiều học sinh đạt giải thì được hưởng mức thưởng bằng mức thưởng 01 giải cao nhất của học sinh, cộng với 50% tiền thưởng các giải của học sinh còn lại.

Học sinh, giáo viên thuộc đối tượng được thưởng quy định tại Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND ngày 02/7/2016, Nghị quyết số 42/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Nghị quyết này thì chỉ nhận một mức tiền thưởng cao nhất.

Kinh phí thực hiện các chính sách từ nguồn thi đua khen thưởng của tỉnh hằng năm.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]