(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày mùng 9 đến ngày 11-4), lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt trên 460.000 lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 520 tỷ đồng. Đặc biệt, với sự chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách tại các khu, điểm và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch Thanh Hóa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bằng chất lượng dịch vụ trong “đợt cao điểm” đầu tiên của năm 2022.

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày mùng 9 đến ngày 11-4), lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt trên 460.000 lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 520 tỷ đồng. Đặc biệt, với sự chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách tại các khu, điểm và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch Thanh Hóa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bằng chất lượng dịch vụ trong “đợt cao điểm” đầu tiên của năm 2022.

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, đông đảo du khách đã đổ về khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) để tắm biển, nghỉ dưỡng.

Bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (ngày 9-4), khách du lịch ở khắp các nơi đã đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thậm chí, chỉ sau ngày đầu đón khách, nhiều nhà hàng, khách sạn tại TP Sầm Sơn và khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) đã rơi vào tình trạng quá tải.

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) đón trên 8.000 lượt khách đến tham quan trong 3 ngày nghỉ lễ.

Theo thống kê của Sở VHTTDL, trong 3 ngày nghỉ lễ khu du lịch biển Sầm Sơn đón 300.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông (Thị xã Nghi Sơn) đón 20.000 lượt khách; TP Thanh Hóa đón 21.600 lượt khách; Khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) đón 8.100 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) đón 7.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) đón 3.200 lượt khách; Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc) đón 2.250 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bến En (huyện Như Thanh) đón 1.000 lượt khách…

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat (huyện Bá Thước) phục vụ khách đến tham quan, lưu trú trong kỳ nghỉ lễ.

Được biết, nhờ làm tốt các hoạt động xúc tiến, kết nối, quảng bá du lịch, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều đơn vị lữ hành phía Bắc đã khai thác các tour về với Thanh Hóa như: Hà Nội - Mai Châu - Pù Luông - Sầm Sơn; Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa…

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) đón được một số đoàn nối tour từ các tỉnh phía Bắc đến tham quan.

Đại diện một số đơn vị lữ hành nhận định rằng, sự gia tăng về lượng khách trước hết xuất phát từ nhu cầu ngày cao của du khách và các xu hướng du lịch trong tình hình mới. Mặt khác, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Cùng với đó, ngay sau khi du lịch chính thức mở cửa đón khách trở lại, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá; các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách.

Du lịch Thanh Hóa đón trên 460.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Ở một số thời điểm, các homestay và khu nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) rơi vào tình trạng quá tải.

Tuy nhiên, sự quá tải và áp lực vẫn luôn là vấn đề đặt ra cho ngành du lịch mùa cao điểm trong cả nước nói chung, du lịch Thanh Hóa nói riêng, đặc biệt là trong thời điểm phục hồi du lịch. Lượng khách quá tải ở một thời điểm trong kỳ nghỉ lễ vừa qua đã cho thấy một số hạn chế về năng lực phục vụ có hạn của các doanh nghiệp lữ hành Thanh Hóa; sự quá tải của các khách sạn, nhà hàng; sự thiếu thốn nghiêm trọng đội ngũ nhân lực, hướng dẫn viên du lịch… là những vấn đề cần được ngành du lịch và các doanh nghiệp dịch vụ trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]