(Baothanhhoa.vn) - Đồn Biên phòng (ĐBP) Pù Nhi (đóng trên địa bàn huyện Mường Lát) được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài 21,839km với 8 mốc quốc giới; địa bàn đơn vị quản lý 2 xã biên giới là Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 xã nội địa là Mường Lý, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm 75%. Trước yêu cầu nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân khu vực biên giới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy ĐBP Pù Nhi đã phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch tuyên truyền để đưa pháp luật tới Nhân dân một cách hiệu quả.

Đồn Biên phòng Pù Nhi “đưa” kiến thức pháp luật đến vùng cao biên giới

Đồn Biên phòng (ĐBP) Pù Nhi (đóng trên địa bàn huyện Mường Lát) được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài 21,839km với 8 mốc quốc giới; địa bàn đơn vị quản lý 2 xã biên giới là Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 xã nội địa là Mường Lý, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm 75%. Trước yêu cầu nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân khu vực biên giới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy ĐBP Pù Nhi đã phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch tuyên truyền để đưa pháp luật tới Nhân dân một cách hiệu quả.

Đồn Biên phòng Pù Nhi “đưa” kiến thức pháp luật đến vùng cao biên giớiCán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pù Nhi (Mường Lát) giúp Nhân dân gặt lúa.

Thiếu tá Bùi Xuân Ngãi, Chính trị viên ĐBP Pù Nhi, cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức được 35 buổi với 2.275 lượt người nghe; tuyên truyền trên băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, trên hệ thống loa truyền thanh từ xã đến thôn, bản, tuyên truyền lưu động được 15 giờ... Thông qua các buổi tuyên truyền, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới được nâng lên; tinh thần cảnh giác, đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch được đề cao. Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tích cực phối hợp, giúp đỡ bộ đội biên phòng trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn đã giảm; đặc biệt là nạn chặt phá rừng, đốt nương làm rẫy, qua lại biên giới trái phép đã giảm rõ rệt.

Song song với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đơn vị chỉ đạo các đội công tác địa bàn xuống các thôn, bản cùng ăn, cùng ở với Nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới; duy trì hiệu quả 8 cá nhân/8 hộ gia đình tự quản đường biên, mốc giới; 6 tổ với 29 thành viên tham gia tự quản an ninh trật tự; 7 cán bộ đảng viên của đồn tham gia sinh hoạt ở bản biên giới; 22 cán bộ đảng viên phụ trách 132 hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, với tinh thần quân với dân như cá với nước, những tháng đầu năm 2024, đơn vị đã trích kinh phí mua 80 tấm lợp fibro xi măng, giúp khắc phục hậu quả do mưa, giông, lốc gây ra cho 8 hộ ở các bản Pù Quăn, Cá Nọi và trao tặng 10 triệu đồng cho 1 hộ ở bản Cơm bị lốc tốc mái nhà hư hỏng nặng; phối hợp với Hội từ thiện Phước Hạnh, Trúc Hạnh, các nhà hảo tâm mở phiên chợ 0 đồng tại đồn và trao tặng 300 suất quà cho các hộ nghèo thuộc 2 xã Pù Nhi, Nhi Sơn và 30 suất quà cho các hộ nghèo ở bản Khằm Nàng, huyện Viêng Xay (Lào); hỗ trợ 6.000 tuýp vitamin cấp phát cho Nhân dân. Đảng viên phụ trách hộ gia đình đã trao tặng 4.000 con gà lông màu giống cho các hộ nghèo 2 xã Pù Nhi, Nhi Sơn, với tổng số tiền 285 triệu đồng; trao 75 suất quà cho các đối tượng già làng, người uy tín, bí thư, trưởng bản, bảo vệ mốc giới, gia đình chính sách, hộ nghèo, các em trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi ĐBP”, với tổng trị giá trên 25 triệu đồng...

Có thể nói, với sự nỗ lực của ĐBP Pù Nhi đã không ngừng nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật của cán bộ, Nhân dân biên giới, góp phần thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tập trung phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, biên giới quốc gia.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]