Vượt qua Pháp để thẳng tiến chung kết, Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành được 6 chiến thắng liên tiếp tại một kỳ EURO.

Đội tuyển Tây Ban Nha làm điều chưa từng có trong lịch sử EURO

Vượt qua Pháp để thẳng tiến chung kết, Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành được 6 chiến thắng liên tiếp tại một kỳ EURO.

Đội tuyển Tây Ban Nha làm điều chưa từng có trong lịch sử EUROTây Ban Nha lập kỷ lục ở EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Tây Ban Nha tiếp tục thăng hoa để giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Pháp ở trận bán kết EURO 2024 tại thánh địa Allianz Arena của Bayern Munich (Đức).

Lamine Yamal cùng Dani Olmo thay nhau ghi bàn để mang chiến thắng vô cùng quan trọng về cho Đội tuyển Tây Ban Nha.

Yamal lập siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 25m gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 21, trước khi Dani Olmo lập công ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 chỉ sau đó 4 phút.

Kết quả không chỉ đưa thầy trò Huấn luyện viên Luis de la Fuente thẳng tiến chung kết mà còn giúp Đội tuyển Tây Ban Nha làm nên điều chưa từng có trong lịch sử các kỳ EURO.

Cụ thể, đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Tây Ban Nha ở Vòng chung kết EURO 2024 – điều chưa từng xuất hiện trong một kỳ EURO trước đây.

Trên hành trình của mình, Tây Ban Nha đã lần lượt đánh bại Croatia 3-0, Italy (1-0) và Albania (1-0) ở vòng bảng. Tiếp đến, La Roja (biệt danh của Tây Ban Nha) đã tiếp đà thăng hoa để chặn đứng hiện tượng Gruzia bằng màn hủy diệt 4-1 ở vòng 1/8.

Đội bóng này sau đó tiếp tục đánh bại chủ nhà 2-1 sau 120 phút căng thẳng và kịch tính ở vòng tứ kết và giờ là chiến thắng cũng với tỷ số 2-1 trước Pháp ở bán kết.

Tây Ban Nha sẽ nâng kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của mình lên con số 7 nếu giành chiến thắng trong trận chung kết EURO 2024.

EURO 2024 cũng là trận chung kết đầu tiên ở một giải đấu lớn (EURO hoặc World Cup) của Tây Ban Nha kể từ sau khi họ đăng quang cách đây 12 năm.

Đối thủ cuối cùng của Tây Ban Nha trên hành trình chinh phục ngôi vương EURO 2024 sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Hà Lan và Anh (diễn ra lúc 2 giờ sáng 11/7).

Trong lịch sử giải đấu, Tây Ban Nha và Đức đang là hai đội nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang EURO với 3 danh hiệu. La Roja sẽ độc chiếm vị trí số 1 về chức vô địch nếu như đăng quang tại giải đấu năm nay.

Tây Ban Nha từng 4 lần giành vé vào chung kết EURO và đã giành chức vô địch vào các năm 1964, 2008 và 2012. Họ chỉ một lần thất bại ở chung kết khi gặp Pháp tại EURO 1984.

Cùng với Đội tuyển Tây Ban Nha, thần đồng Lamine Yamal cũng đi vào lịch sử giải đấu sau khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Đội tuyển Pháp.

Lamine Yamal (16 tuổi và 362 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử EURO, phá kỷ lục tồn tại 20 năm của cựu cầu thủ người Thụy Sĩ Johan Vonlanthen.

Johan Vonlanthen lập kỷ lục với pha lập công vào lưới của chính Đội tuyển Pháp vào ngày 21/6/2004 ở EURO 2024 khi 18 tuổi, 141 ngày.

Lamine Yamal còn lập nên kỳ tích với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các kỳ World Cup và EURO, vượt qua Pele (Brazil, 17 tuổi 239 ngày), Manuel Rosas (Italy, 18 tuổi 93 ngày) và đồng hương Gavi (18 tuổi 110 ngày).

Tây Ban Nha là đội bóng quá mạnh

Huấn luyện viên Didier Deschamps thừa nhận Đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu tốt hơn Pháp và xứng đáng với tấm vé vào chung kết EURO 2024.

“Tây Ban Nha đã chứng tỏ rằng họ là một đội bóng rất mạnh. Chúng tôi may mắn có bàn mở tỷ số, nhưng họ gây ra những vấn đề vì sự áp đảo về mặt kiểm soát,” Didier Deschamps phát biểu sau trận đấu.

Về phần mình, Huấn luyện viên Luis de la Fuente cho biết ông và các cầu thủ “hạnh phúc với chiến thắng này,” đồng thời khẳng định: “Tôi thấy tự hào về những gì cầu thủ mình thể hiện. Họ đã chơi ấn tượng trước đối thủ nhờ khả năng đọc trận đấu xuất sắc.”

“Chúng tôi đã đưa bóng đá Tây Ban Nha trở lại với vị thế xứng đáng. Những gì cầu thủ Tây Ban Nha đã làm được là rất đáng ghi nhận. Cả đội cần tiếp tục làm nên lịch sử cho bóng đá Tây Ban Nha,” vị chiến lược gia này khẳng định./.

Tôi không muốn và cũng không thể chọn đối thủ ở chung kết. Anh hay Hà Lan cũng như nhau thôi, tất cả đều thấy được hành trình vào chung kết của Tây Ban Nha. Chúng tôi sẵn sàng đối đầu bất cứ đội nào và quyết tâm chiến thắng ở chung kết"./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]