(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 19h30 ngày 17-8, chính quyền xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với nhân dân sơ tán người già và trẻ em của 131 hộ bị ngập thuộc thôn Thọ Đồn và Thôn Thượng xã Vĩnh Yên đến nơi an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) sơ tán 131 hộ dân trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Tính đến 19h30 ngày 17-8, chính quyền xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với nhân dân sơ tán người già và trẻ em của 131 hộ bị ngập thuộc thôn Thọ Đồn và Thôn Thượng xã Vĩnh Yên đến nơi an toàn.

Nước Sông Mã lên nhanh gây ngập úng tại xã Vĩnh Yên.

Việc xả lũ trên đầu nguồn Sông Mã đã làm cho mực nước Sông Mã đoạn qua xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc dâng cao ở mức báo động 2, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Để bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân, tính đến 19h30 ngày 17-8, chính quyền xã Vĩnh Yên đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với nhân dân sơ tán người già và trẻ em của 131 hộ bị ngập thuộc thôn Thọ Đồn và Thôn Thượng xã Vĩnh Yên đến nơi an toàn. Trước đó, từ 12h trưa, lực lượng tại chỗ của xã Vĩnh Yên cùng nhân dân đang tập trung vận chuyển đồ đạc, di chuyển đàn vật nuôi đến nơi an toàn. Đài truyền thanh của xã thường xuyên thông báo để nhân dân nắm được tình hình chủ động đến nơi an toàn tránh thiệt hại về người.

Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng, 131 hộ dân thuộc thôn Thọ Đồn và Thôn Thượng, xã Vĩnh Yên phải sơ tán do mực nước sông Mã dâng cao. Hiện, toàn bộ diện tích ngô trên vùng đất bãi của 2 thôn kể trên đã bị ngập hoàn toàn.

Được biết đây là 2 thôn thuộc vùng trũng của xã, từ năm 2017 đến nay các hộ dân ở đây thường xuyên bị ngập trong mùa mưa bão, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đây cũng là khó khăn mà Vĩnh Yên phải đối mặt trong những mùa mưa bão tiếp theo.


Trịnh Thu (Đài TT-TH Vĩnh Lộc).

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]