(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có 100 chi hội chữ thập đỏ (CTĐ) trường THCS và tiểu học, 5 tổ chức hội CTĐ các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề. Đây chính là cơ sở quan trọng để các trường đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động, phong trào nhân đạo tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào nhân đạo tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa

Thanh Hóa có 100 chi hội chữ thập đỏ (CTĐ) trường THCS và tiểu học, 5 tổ chức hội CTĐ các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề. Đây chính là cơ sở quan trọng để các trường đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động, phong trào nhân đạo tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Phong trào nhân đạo tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức chương trình “Vùng cao yêu thương” tặng quà cho các em học sinh xã Trung Lý (Mường Lát) năm học 2019-2020.

Các cơ sở hội, chi hội CTĐ trường học đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể hàng tháng. Triển khai các hoạt động cụ thể như: thường xuyên hỗ trợ bằng vật chất và động viên tinh thần nhằm giúp đỡ các đối tượng khó khăn ngay tại trường lớp; giúp đỡ nạn nhân thiên tai, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình thương binh, liệt sĩ, các đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng và học tập tốt.

Bên cạnh đó, các trường đã chủ động và có nhiều sáng tạo tổ chức các phong trào do Hội CTĐ TP Thanh Hóa phát động, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tuần lễ đồ dùng học tập giúp bạn đến trường”; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Con lợn đất giúp bạn”; “Đền ơn đáp nghĩa”,... Các phong trào hoạt động nhân đạo đã giúp cho hàng vạn lượt học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn. Đặc biệt các hội, chi hội CTĐ trường học đã phối hợp với nhà trường, đoàn thanh niên, đội thiếu niên tổ chức quyên góp ủng hộ các phong trào và hoạt động từ thiện được 2,9 tỷ đồng trong năm học 2019-2020.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có nhiều cách làm mới. Trong năm học vừa qua, đã có gần 90% đơn vị khối trường học xây dựng được tập hồ sơ địa chỉ nhân đạo để trợ giúp tại chỗ và làm cơ sở kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đối tượng. Thông qua các địa chỉ nhân đạo, các cấp hội đã vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ thường xuyên cho 903 đối tượng với tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng; tặng hơn 4.500 suất quà, 7.856 cuốn sách và vở, 3.932 đồ dùng học tập, 8.452 bộ quần áo, tặng 679 suất học bổng và 216 sổ tiết kiệm trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Phong trào nhân đạo không chỉ phát triển mạnh ở các trường học khu vực nội thành, mà còn ở các phường, xã khu vực ngoại thành.

Công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực cho hoạt động nhân đạo tại các trường học được đẩy mạnh, trong đó trọng tâm là xây dựng nguồn quỹ hội. Các trường đã tích cực, sáng tạo xây dựng nguồn lực bằng nhiều hình thức như vận động: “Tuần lễ đồ dùng học tập vì bạn nghèo”, “Con lợn đất giúp bạn”, “Hũ gạo tình thương”, “Áo ấm tặng bạn”... Vận động xây dựng quỹ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, huy động đóng góp của hội viên, phụ huynh học sinh, kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức đoàn thể... Đến nay tất cả các hội, chi hội nhà trường đều có quỹ tối thiểu là 5 triệu đồng và cao nhất là 80 triệu đồng để hoạt động hàng năm.

Ông Khương Khánh Thành, Chủ tịch Hội CTĐ TP Thanh Hóa, cho biết: Phong trào CTĐ tại các trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều đơn vị đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, chất lượng hoạt động không ngừng được nâng cao. Phong trào thi đua của các cấp hội CTĐ, thông qua các hoạt động nhân đạo nhằm tuyên truyền các giá trị nhân đạo và giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thanh, thiếu niên học sinh. Những kết quả đạt được là cơ sở và nền tảng quan trọng để Hội CTĐ TP Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh, phát triển, nhân rộng nhiều mô hình, hoạt động nhân đạo thiết thực, hiệu quả tại tất cả các trường học trên địa bàn. Qua đó góp phần giáo dục, nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh, tạo điều kiện để các em được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động, phong trào CTĐ ngay từ ngôi trường của mình.

Bài và ảnh: Gia Khánh


Bài Và Ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]