(Baothanhhoa.vn) - Đến năm 2018, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) đã tổ chức được 57 sự kiện và đợt hiến máu, thu hút 30.500 người tham gia, thu được 25.200 đơn vị máu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại

Đến năm 2018, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) đã tổ chức được 57 sự kiện và đợt hiến máu, thu hút 30.500 người tham gia, thu được 25.200 đơn vị máu.

Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hơn 15 năm trước, hiến máu tình nguyện (HMTN) là một hành động hiếm, với quan niệm máu không thể cho đi cùng với tâm lý lo sợ nên phần đa người dân không dám và không có thói quen tham gia HMTN. Trước tình hình đó, những năm qua cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo công tác HMTN nhằm thay đổi nhận thức, tư duy và hành động của nhân dân đối với phong trào HMTN. Sau nhiều năm triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, bệnh viện và hội CTĐ các cấp, công tác HMTN đã phát triển mạnh mẽ. Nếu như trước đây, lực lượng HMTN chủ yếu là sinh viên và cán bộ ngành y thì nay phong trào HMTN đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đặc biệt, trước tình trạng khan hiếm máu để phục vụ công tác điều trị tại các bệnh viện, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, bệnh viện và hội CTĐ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về vai trò của HMTN một cách sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân để người dân hiểu đúng về ý nghĩa nhân văn của việc HMTN và tích cực đồng hành cùng phong trào. Vì thế, số lượng người tham gia hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước, lượng máu tiếp nhận được cũng luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Năm 2016, ban vận động HMTN các cấp đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 45 sự kiện và ngày hội HMTN thu hút trên 24.400 người tham gia, thu được 19.479 đơn vị máu. Đến năm 2018, các cấp hội CTĐ đã tổ chức được 57 sự kiện và đợt hiến máu, thu hút 30.500 người tham gia, thu được 25.200 đơn vị máu.

Anh Nguyễn Bá Phương, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tĩnh Gia cho biết: Nhiều năm liên tục, phong trào HMTN của huyện luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Năm 2018, huyện đã tổ chức ngày hội HMTN và thu hút gần 1.500 người tham gia, thu được 1.329 đơn vị máu – đó là kết quả cao nhất từ trước đến nay góp phần vào công tác cứu chữa người bệnh. Với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, cứ vào đầu xuân, Ban trị sự Hội Phật giáo Việt Nam TP Thanh Hóa phối hợp với hội CTĐ và câu lạc bộ tuyên truyền, vận động HMTN tổ chức Lễ hội xuân hồng. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người tham gia, thu được hàng trăm đơn vị máu. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị trong dịp tết đến, xuân về, phục vụ máu cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tham gia hiến máu cứu người, anh Lê Công Tuân, xã Thọ Tiến (Triệu Sơn) chia sẻ: Máu của mình có thể cứu sống người khác, vì vậy tôi luôn sẵn sàng đóng góp những giọt máu của mình để cứu chữa người bệnh. Khi thấy thông tin về ra mắt điểm hiến máu cố định, tôi đã đăng ký tham gia hiến máu ngay mà không phải chờ đến ngày hội hiến máu tại địa phương. Hay chị Lê Thị Nhung (TP Thanh Hóa) cho biết: Dù đã hiến máu 11 lần nhưng mỗi khi có đợt phát động tôi đều tham gia với mong muốn bản thân sẽ hạnh phúc khi làm việc tốt, khi mang lại những điều tốt đẹp cho nhiều người.

Hằng năm, Thanh Hóa luôn vượt chỉ tiêu được giao, song lượng máu nhận được mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu máu điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh. Do vậy, để phong trào HMTN phát triển sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân, địa phương trong tỉnh, đồng chí Lê Xuân Hảo, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Thời gian tới cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác HMTN, đưa hiến máu vào các nội dung, nhiệm vụ, chương trình hành động của năm của các khu dân cư, cơ quan, đơn vị.

Nguyễn Thùy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]