(Baothanhhoa.vn) - Trước dịch bệnh COVID - 19 diễn biến đang ngày càng phức tạp, khẩu trang là một trong những vật dụng được nhiều người dân sử dụng để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh khẩu trang y tế, thị trường khẩu trang vải đang trở nên sôi động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩu trang vải đắt hàng phòng dịch COVID-19

Trước dịch bệnh COVID - 19 diễn biến đang ngày càng phức tạp, khẩu trang là một trong những vật dụng được nhiều người dân sử dụng để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh khẩu trang y tế, thị trường khẩu trang vải đang trở nên sôi động.

Khẩu trang vải đắt hàng phòng dịch COVID-19

Nhiều người tìm mua khẩu trang vải để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch COVID - 19

Là nhân viên bán hàng tại cửa hàng quần áo dành cho giới trẻ trên đường Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), hàng ngày chị Hoàng Thị Nhung phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nếu có người nhiễm bệnh. Vì vậy, chị luôn phải đeo khẩu trang suốt cả quá trình làm việc. Thời điểm đầu mùa dịch, chị tìm mọi cách để săn lùng khẩu trang y tế. Việc đặt mua khó khăn, khẩu trang y tế lại dùng một lần nên cũng khá tốn kém đối với với chị. Xem ti vi, chị được biết khẩu trang vải cũng là một trong những sản phẩm có thể bảo vệ được tình trạng lây nhiễm dịch COVID – 19 nếu sử dụng đúng cách, chị Nhung liền chuyển sang mua mặt hàng này để dùng. Theo chị, khẩu trang vải vừa dễ mua, dễ sử dụng vì có thể giặt sạch dùng nhiều lần. Quan trọng là biết sử dụng đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Khẩu trang vải đắt hàng phòng dịch COVID-19

Khẩu trang vải cũng có thể bảo vệ sức khỏe nếu người dân biết sử dụng đúng cách

Theo khảo sát thị trường khẩu trang vải tại TP Thanh Hóa, mặt hàng này rất dồi dào. Ngay từ đầu mùa dịch, mặc dù nhu cầu người mua tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 nhưng không một cửa hàng nào rơi vào tình trạng cháy hàng. Nguồn cung lớn, sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp, họa tiết bắt mắt, chất liệu chủ yếu làm bằng vải thô, vải lanh với 3 lớp nên vừa dày dặn, chắc chắn lại thoáng khí, đặc biệt là dễ giặt, tái sử dụng nhiều lần nên được nhiều người, nhất là những người có thu nhập bình dân tìm mua. Ngoài ra còn có loại khẩu trang vải có sợi hoạt tính hoặc bộ lọc than hoạt tính tác dụng kháng khuẩn.

Khẩu trang vải đắt hàng phòng dịch COVID-19

Mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng giá cả hầu hết các loại khẩu trang vải đều rất ổn định.

Chủ cửa hàng quần áo, phụ kiện Hồng Côn, đường Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn cho biết: Khẩu trang vải là mặt hàng bán chạy quanh năm, tuy nhiên khoảng hơn 1 tháng nay, số lượng bán ra lại càng tăng mạnh. Đặc biệt, 3 ngày gần đây, từ khi có thông báo người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng thì khách hàng càng ồ ạt đến chọn mua nên chúng tôi đã chuẩn bị nguồn cung để luôn đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Hiện giá mặt hàng này có tăng nhưng không đáng để, chỉ khoảng 1.000 – 2.000 đồng/chiếc so với trước đây. Khẩu trang thường giá từ 10.000 – 17.000 đồng/chiếc tùy từng loại. Với những loại khẩu trang gắn liền mũ thì có giá cao hơn từ 25.000 – 35.000/chiếc.

Khẩu trang vải đắt hàng phòng dịch COVID-19

Ở các chợ truyền thống, loại khẩu trang vải cũng được bày bán khá nhiều và là sản phẩm duy nhất tiêu thụ khá nhanh trong những ngày gần đây. Vì vậy tiểu thương cũng nhập nhiều mẫu mã đa dạng để phục vụ người tiêu dùng.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]