(Baothanhhoa.vn) - Khi biết những đứa trẻ lên mạng xem video mà người lớn biết chắc chẳng hay ho gì, nhưng rồi họ vẫn bao biện rằng bây giờ bọn trẻ thế cả. Có cấm cũng chẳng được, thà để chúng xem còn hơn là cấm đoán càng làm tăng sự tò mò.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đừng mặc nhiên như thế

Đừng mặc nhiên như thế

(Ảnh minh họa)

Khi biết những đứa trẻ lên mạng xem video mà người lớn biết chắc chẳng hay ho gì, nhưng rồi họ vẫn bao biện rằng bây giờ bọn trẻ thế cả. Có cấm cũng chẳng được, thà để chúng xem còn hơn là cấm đoán càng làm tăng sự tò mò.

Không chống lại cái sai, mặc nhiên thừa nhận một xu hướng giải trí lệch lạc, dường như nhiều người lớn đang bị cuốn theo lối sống lệch chuẩn hay nói cách khác là người lớn đang cho thấy sự bất lực của mình?!

Có một cô giáo dạy văn ngán ngẩm chia sẻ với tôi rằng: “Cuộc sống có biết bao câu chuyện cảm động, giàu triết lý sống, tại sao người ta không làm. Mở đâu cũng thấy video bạo lực, ái ố. Thật là lo lắng!”.

Khi công tác an ninh mạng đứng trước yêu cầu phải thắt chặt hơn, được hỗ trợ bằng một hành lang pháp lý dần hoàn thiện, thì lại có những cái lắc đầu đổ lỗi cho những lý do kỹ thuật hay sự thiếu hợp tác của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Độ “vênh” ấy chính là môi trường tốt để những video độc hại tiếp tục nở rộ như nấm sau mưa. Sau những video về “Khá bảnh”, “Huấn hoa hồng”, “Thắng cá chép” làm mưa làm gió, dẫn dắt lối sống của một bộ phận cư dân mạng, lại xuất hiện những loạt phim “giang hồ áo trắng” như muốn thách thức các giá trị đạo đức, trêu ngươi cảm xúc của những người làm cha, làm mẹ và thầy, cô giáo.

Phạm pháp hình sự gia tăng là một trong những hệ quả của kẽ hở pháp luật và sự thiếu kiên quyết trong xử lý trên môi trường mạng.

Mới đây Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng đang thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, phần nào kéo văn hóa nghe - xem của xã hội đi xuống.

Đây là yêu cầu nhằm lành mạnh hơn một không gian đang có những tác động và ảnh hưởng tiêu cực đến đạo đức, lối sống của con người.

Chỉ khi nào cơ quan chức năng kiên quyết, người dân đồng lòng, lúc ấy mới có thể chặn được nguồn cung, hạn chế được nhu cầu, những video nhảm nhí không còn những lượt like, tự khắc sẽ chẳng còn người sản xuất.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]