(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-12 (tức ngày 16-11 Tân Sửu), tại chùa Rồng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Cẩm Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng 19-12 (tức ngày 16-11 Tân Sửu), tại chùa Rồng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Cẩm Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Các đại biểu tham dự Đại hội GHPGVN huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có Thượng tọa Thích Tâm Đức, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Thích Tâm Định, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; các vị trong Ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh và huyện Cẩm Thủy.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thuỷ.

Huyện Cẩm Thủy có 22 chùa phân bổ đều tại các xã trong huyện và nhiều chùa nhỏ khác ở các làng, bản. Với tinh thần hòa hợp trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm giáo hội, nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy đã đạt được nhiều kết quả Phật sự quan trọng. Các tăng, ni cùng toàn thể tín đồ Phật tử luôn đoàn kết, gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau xây dựng và phát huy đời sống mới tại các cộng đồng dân cư theo đường hướng mà Giáo hội Phật giáo đã đề ra. Công tác tổ chức, hành chính, hoằng pháp, nghi lễ và hướng dẫn Phật tử, trùng tu tôn tạo được quan tâm.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phụng đạo yêu nước nhiệm kỳ 2016-2021 được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tặng Bằng khen.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Trị sự GHPGVN huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép”, thích ứng an toàn trong tình hình mới tại các cơ sở thờ tự.

Phát huy truyền thống Phật giáo “từ, bi, hỷ, xả” và đạo lý dân tộc “thương người như thể thương thân”, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Trị sự GHPGVN huyện đã tích cực tăng cường các hoạt động từ thiện, nhân đạo, như: Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng chính sách, học sinh nghèo hiếu học, tham gia các phong trào xóa nhà tranh tre dột nát… cho người nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, vùng đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, các khu cách ly… với tổng số tiền và quà trị giá hơn 3,1 tỷ đồng.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong hoạt động Phật sự, ích đạo - lợi đời nhiệm kỳ 2016-2021 được Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy tặng Giấy khen.

Triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng chùa cảnh tinh tiến gương mẫu”, Ban trị sự GHPGVN huyện đã tập trung vào công tác trùng tu, tôn tạo chùa cảnh, xây dựng các công trình phụ trợ tạo cảnh quan các chùa trong huyện với kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “phụng đạo, yêu nước” nhiệm kỳ 2016-2021 được Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy tặng Giấy khen.

Những thành quả tốt đẹp của Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy trong nhiệm kỳ qua đã góp phần ổn định xã hội, khẳng định niềm tin của tăng, ni, cư sỹ, Phật tử đối với Đảng, Nhà nước, thấm nhuần tư tưởng “Từ bi - trí tuệ” của Phật giáo Việt Nam.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Cẩm Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “phụng đạo, yêu nước” nhiệm kỳ 2016-2021 được Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy tặng Giấy khen.

Ghi nhận đóng góp của GHPGVN huyện, tại hội nghị, 6 tập thể, 28 cá nhân thuộc Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phụng đạo yêu nước nhiệm kỳ 2016-2021 được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tặng Bằng khen; Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy, 10 cá nhân đạt thành tích trong hoạt động Phật sự, ích đạo - lợi đời nhiệm kỳ 2016-2021 được Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy tặng Giấy khen; các tập thể Ban trị sự, cá nhân có thành tích trong phong trào “phụng đạo, yêu nước” nhiệm kỳ 2016-2021 được Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy, Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy tặng Giấy khen.

Đại hội nghị đã tiến hành kiện toàn Ban Trị sự GHPGVN huyện Cẩm Thủy nhiệm kỳ 2021-2026.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]