(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời Bác Hồ đã dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua, cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành y tế luôn thấm nhuần lời dạy của Bác để cụ thể hóa thành những hành động thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Công đoàn ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Sinh thời Bác Hồ đã dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua, cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành y tế luôn thấm nhuần lời dạy của Bác để cụ thể hóa thành những hành động thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Công đoàn ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nướcTừ các phong trào thi đua, nhiều kỹ thuật mới được đưa vào áp dụng điều trị tại các cơ sở y tế.

Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn ngành y tế đã bám sát mục tiêu chung của ngành và của từng đơn vị để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp. Nhờ đó, phong trào thi đua của toàn ngành trong những năm qua đã có nhiều thay đổi về chất và lượng; đồng thời xuất hiện những nhân tố mới, mô hình mới trên nhiều lĩnh vực: dự phòng, khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế... Nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; “Nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến kỹ thuật”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Qua việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của đoàn viên.

Tại các đơn vị có hoạt động khám, chữa bệnh đã triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh; thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế, phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tích cực tham gia phong trào thi đua nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh gắn với việc ”Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ, công chức trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu, duy trì hoạt động “điện thoại đường dây nóng”, “hòm thư góp ý” để tiếp nhận và giải quyết kịp thời vướng mắc, phản ánh của công dân về cung ứng dịch vụ y tế và phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Phối hợp với công đoàn cùng cấp xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức hội thi tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp” trong ngành y tế.

Cùng với đó, các đơn vị cũng chú trọng cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng được Bộ Y tế ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT; cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo chương trình hành động quốc gia về nâng cao năng lực quản lý chất lượng khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn từ nay đến năm 2025. Từ đó, chất lượng khám, chữa bệnh trong thời gian gần đây đã có sự tiến bộ rõ rệt. Bộ mặt chung của nhiều bệnh viện đã thay đổi, việc chỉ dẫn, đón tiếp tốt hơn, môi trường, cảnh quan bệnh viện xanh, sạch, đẹp hơn; chất lượng lâm sàng đang dần được nâng lên...

Trong công tác y tế dự phòng, ngành y tế đã phát huy vai trò, trách nhiệm, kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh ban hành kế hoạch và các văn bản liên quan về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch của ngành, thiết lập đường dây nóng phòng, chống dịch; kiện toàn các đội đáp ứng nhanh... Tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên các cơ sở y tế từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn. Rà soát và bổ sung kinh phí, vật tư, trang thiết bị, hóa chất, phòng cách ly phục vụ phòng, chống dịch ở các tuyến. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các sở, ban, ngành, lực lượng liên quan trong điều tra, giám sát và xử lý các thông tin về dịch bệnh... Đặc biệt, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngành y tế đã có các biện pháp quyết liệt, không chủ quan, lơ là, xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh. Cùng với đó, thường xuyên cập nhật thông tin, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, điều tra, xử lý ổ dịch, điều trị cho bệnh nhân, kịp thời điều chỉnh các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh tại từng thời điểm; bảo đảm tuyệt đối việc phòng, chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị, thực hiện tốt công tác phòng hộ cho nhân viên y tế..., góp phần chung tay cùng cả tỉnh chiến thắng đại dịch COVID-19.

Ông Mai Gia Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế, cho biết: Để các phong trào thi đua được thực hiện hiệu quả, công đoàn ngành y tế đã chỉ đạo công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thông về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật; thực hiện tốt nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, cải tiến lề lối làm việc. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 12 Điều Y đức. Trong thời gian tới, Công đoàn ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành; phát huy tinh thần hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]