(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10 - 8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT & TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện số 17, chỉ đạo các ngành, các địa phương ven biển triển khai các giải pháp an toàn cho tàu thuyền trên biển trước đợt áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện về bảo đảm an toàn cho tàu thuyền trước áp thấp nhiệt đới

Ngày 10 - 8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT & TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện số 17, chỉ đạo các ngành, các địa phương ven biển triển khai các giải pháp an toàn cho tàu thuyền trên biển trước đợt áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển.

Dự kiến vùng di chuyển của áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến khu vực Vịnh Bắc bộ

Nội dung công điện nêu rõ: Sáng 10 - 8, vùng áp thấp trên khu vực phía Tây bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành ATNĐ. Lúc 7 giờ cùng ngày, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 19 độ Vĩ bắc, 111 độ Kinh đông; sức gió mạnh nhất đạt cấp 6, giật cấp 8. Dự báo 24 giờ tiếp đó, ATNĐ di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 5 đến 10 km. Do ảnh hưởng của ATNĐ, trên vùng biển phía Đông bắc và Bắc biển Đông có mưa rào và giông, gió mạnh cấp 6, mạnh cấp 8, biển động.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, BCH PCTT & TKCN tỉnh đề nghị BCH PCTT & TKCN các địa phương ven biển và các ngành, chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới thuộc phía Bắc Vỹ tuyến 18 độ vỹ bắc, phía Đông Kinh tuyến 109 độ Kinh đông…

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng trển khai phương án bảo đảm an toàn về người và tài sản khu vực du lịch ven biển, trên các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực BCH PCTT & TKCN tỉnh.


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]