Sau những thành công liên tiếp, cuối cùng đế chế "Star Wars" cũng có một khởi đầu không như ý tại phòng vé. Bộ phim ngoại truyện “Solo: A Star War Story” chỉ thu về 83,3 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ, dù trước đó từng được kỳ vọng sẽ mang về cho Disney từ 130 tới 150 triệu USD.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phần ngoại truyện của "Star Wars" chỉ thu 83 triệu USD ở tuần ra mắt

Sau những thành công liên tiếp, cuối cùng đế chế "Star Wars" cũng có một khởi đầu không như ý tại phòng vé. Bộ phim ngoại truyện “Solo: A Star War Story” chỉ thu về 83,3 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ, dù trước đó từng được kỳ vọng sẽ mang về cho Disney từ 130 tới 150 triệu USD.

“Solo” là dự án tiền truyện kể về nhân vật huyền thoại Han Solo từng quen thuộc với khán giả qua màn thể hiện của tài tử Harrison Ford. Bộ phim tập trung về quá khứ của Han Solo trước khi những sự kiện trong “A New Hope” diễn ra. Vai Solo thời trẻ được trao cho Alden Ehrenreich - người đã vượt qua 3/000 ứng cử viên khác để được tham gia dự án trị giá 250 triệu USD này. Ngoài Ehrenreich, dàn diễn viên của “Solo” còn có những cái tên như Donald Glover, Emilia Clarke, Woody Harrelson, Thandie Newton, Paul Bettany hay Joonas Suotamo. Với kinh phí lên tới 250 triệu USD và việc các bộ phim “Star Wars” gần đây như “The Force Awakens,” “Rogue One” hay “The Last Jedi” đều đạt doanh thu trên 1 tỷ USD, Disney và Lucasfilm từng kỳ vọng “Solo” sẽ thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên bộ phim lại chỉ thu về 83,3 triệu USD tại Mỹ và 65 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Như vậy, tổng doanh thu phim trên toàn cầu tuần qua chỉ tương đương với mức kỳ vọng ban đầu của Disney đối với thị trường Mỹ. Tiêu biểu cho sự thất vọng là việc phim chỉ đạt doanh thu 10,1 triệu USD tại Trung Quốc và xếp sau cả “Avengers: Infinity War” dù thời gian ra rạp của bom tấn Marvel là từ 11/5. Đây cũng là doanh số thấp đáng ngạc nhiên của một phim Hollywood tại thị trường đông dân nhất thế giới. Chuyên gia Paul Dergarabedian nhận định: “Việc "Solo" ra mắt chỉ nửa năm sau "The Last Jedi" là quá ngắn. Cũng may là tập phim "Star Wars" tiếp theo phải tháng 12/2019 mới ra rạp và khán giả sẽ háo hức hơn. Tôi tin rằng một phần thành công của thương hiệu "Star Wars" tới từ việc người hâm mộ thường phải chờ đợi lâu để được xem phim." Quán quân tuần trước là “Deadpool 2” thu về 42,7 triệu USD. Trong khi đó, bom tấn “Avengers: Infinity War” vẫn trụ vững ở nhóm đầu với 16,5 triệu USD. Bộ phim của Marvel đã chính thức vượt qua cột mốc 1,9 tỷ USD và đang hướng tới kỷ lục mới cho một phim siêu anh hùng là 2 tỷ USD. Tại Việt Nam, cả ba bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ đều đã được ra rạp.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua: 1. Solo: A Star Wars Story*: 83,3 triệu USD 2. Deadpool 2*: 42,7 triệu USD 3. Avengers: Infinity War*: 16,5 triệu USD 4. Book Club: 9,5 triệu USD 5. Life of the Party: 5,1 triệu USD 6. Breaking In: 4,1 triệu USD 7. Show Dogs: 3,1 triệu USD 8. Overboard: 3 triệu USD 9. A Quiet Place*: 2,2 triệu USD 10. RBG: 1,1 triệu USD * Đã chiếu tại Việt Nam ** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]