(Baothanhhoa.vn) - Mùa tuyển quân năm nay, Thanh Hóa có tổng số 3.678 công dân nhập ngũ. Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Thùy Linh (TP Thanh Hóa) là 2 nữ tân binh tình nguyện nộp đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Mùa tuyển quân năm nay, Thanh Hóa có tổng số 3.678 công dân nhập ngũ. Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Thùy Linh (TP Thanh Hóa) là 2 nữ tân binh tình nguyện nộp đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nguyễn Phương Anh là 1 trong 2 nữ tân binh tình nguyện nộp đơn tham gia nghĩa vụ quân sự của tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Phương Anh - cử nhân Luật tình nguyện lên đường nhập ngũ

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Phương Anh (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) là 1 trong 2 nữ tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Chị Nguyễn Thị Hương - mẹ của Phương Anh không dấu nổi niềm vui, tự hào khi con gái sắp bước chân vào môi trường quân đội. “Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng không quá bất ngờ và luôn động viên con, dù môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng phải nỗ lực cố gắng”, chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Chị Nguyễn Thị Hương – mẹ của Phương Anh không dấu nổi niềm vui, tự hào khi con gái sắp bước chân vào môi trường quân đội.

Ngồi gần mẹ, Phương Anh luôn mỉm cười, khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ, em cũng không quá lo lắng, bởi em cũng đã có hơn 4 năm xa gia đình. Cùng với đó, ước mơ được vào quân ngũ của em cũng đã trở thành hiện thực.

Phương Anh sinh năm 1998, em tốt nghiệp khoa Luật (hệ dân sự), Học viện An ninh nhân dân vào tháng 10-2020. Trong thời gian ở nhà, em đã nghiên cứu tiêu chuẩn, điều kiện để được tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021 và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

“Lí do mà em lựa chọn lên đường nhập ngũ cũng chính là em đã từng trải qua khóa “Học kì quân đội” do Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức. Em cũng là thế hệ học sinh học tham gia khóa học đầu tiên của chương trình. Lần đầu tiên trải nghiệm môi trường quân đội, cảm nhận giờ giấc, sinh hoạt nghiêm ngặt, được nhìn thấy các chú bộ đội mang trên mình bộ quân phục, em vừa tự hào, vừa yêu mến. Ước mơ vào quân đội cũng nhen nhóm từ đó”, Phương Anh cho biết.

Khi nhận lệnh lên đường nhập ngũ, em vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Mừng bởi ước mơ đã trở thành hiện thực, lo lần nhập ngũ này không như lần “nhập ngũ” của chương trình Học kì quân đội mà sẽ phải xa gia đình lâu hơn, ít được về nhà hơn như khi đi học. Được bố mẹ động viên, khích lệ, Phương Anh đã mạnh mẽ và quyết tâm vượt qua. Với em, gia đình là tình yêu thương lớn nhất để em phấn đấu và cũng là điểm tựa, là hậu phương vững chắc để em hoàn thành nhiệm vụ sắp tới.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Phương Anh chia sẻ: Gia đình là tình yêu thương lớn nhất để em phấn đấu và cũng là điểm tựa, là hậu phương vững chắc để em hoàn thành nhiệm vụ sắp tới.

Phương Anh nhắn nhủ: Em tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm cuộc sống. Được tham gia nghĩa vụ quân sự chính là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ chúng em đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Nguyễn Thùy Linh: “Khao khát được rèn luyện trong môi trường quân đội”

Cũng như Phương Anh, cô gái trẻ Nguyễn Thùy Linh (TP Thanh Hóa) cũng đang chuẩn bị hành trang để bước vào môi trường “thép”.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Tân binh Nguyễn Thùy Linh vừa tốt nghiệp ngành Kế toán, Trường Cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội.

Sinh năm 2000, Linh vừa tốt nghiệp ngành Kế toán, Trường Cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Cũng như Phương Anh, quyết định của Linh được bố mẹ đồng tình ủng hộ.

Thùy Linh chia sẻ: Dù đã tốt nghiệp nhưng em vẫn khao khát được rèn luyện và phục vụ trong quân đội nên em quyết định viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Anh Nguyễn Đức Tám – bố của Linh công tác ở Ban chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát. Anh vừa thương con vừa thấy tự hào, bởi anh đã công tác trong quân đội 27 năm, thấu hiểu được khó khăn, vất vả, gian khổ của người lính. 2 năm nghĩa vụ quân sự không dài, sẽ là thời gian giúp con trưởng thành hơn.

Bố mẹ của Linh đều công tác trong lực lượng vũ trang. Anh Nguyễn Đức Tám - bố của Linh công tác ở Ban chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát, còn chị Lường Thị Oanh - mẹ Linh công tác ở phòng Hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa. Từ bé, Linh đã hiểu công việc đặc thù của bố mẹ - môi trường quân đội với kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc nhưng em luôn tự hào và mong một ngày nào đó cũng được mặc trên mình bộ quân phục.

Trải lòng của người bố khi con chuẩn bị lên đường nhập ngũ, anh Nguyễn Đức Tám vừa thương con vừa thấy tự hào, bởi anh đã công tác trong quân đội 27 năm, thấu hiểu được khó khăn, vất vả, gian khổ của người lính. 2 năm nghĩa vụ quân sự không dài, sẽ là thời gian giúp con trưởng thành hơn.

“Tôi thấy tự hào khi con mình sống có lý tưởng, quyết tâm làm những việc mà mọi người nghĩ chỉ dành cho con trai”, anh Nguyễn Đức Tám chia sẻ.

2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

Trước ngày lên đường nhập ngũ là khoảng thời gian quý báu của cả gia đình Thùy Linh được sum họp.

Khoảng thời gian trước khi con chuẩn bị lên đường nhập ngũ, anh Tám cho biết, hai vợ chồng đã thường xuyên trò chuyện, động viên, chia sẻ, trang bị cho con những quy định, giờ giấc, sinh hoạt của người lính như thế nào để con định hình, xác định tư tưởng trước khi lên đường. Từ đó, giúp Linh thêm quyết tâm với quyết định của mình.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Nguyễn Thùy Linh cho biết: Em rất vui và cảm thấy hồi hộp, có chút buồn sắp phải xa gia đình để lên đường nhập ngũ. Trước kia học ngoài Hà Nội phải xa gia đình, khi nào cảm thấy nhớ nhà thì sẽ chủ động về thăm nhà, nhưng sắp tới xa nhà lâu hơn, ít được về hơn. Em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Những ngày này, Phương Anh và Thùy Linh đã nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương, của người thân, bạn bè khiến các em xúc động, phấn khởi trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 27-2-2021, trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021, để tiễn đưa 3.678 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông

Tin liên quan:
  • 2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ
    “Những cuộc đời đã hóa núi sông ta”

    Ai đã một lần ghé thăm Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) hẳn sẽ không khỏi tự hào khi được tận mắt nhìn ngắm, lắng nghe những câu chuyện phía sau các hiện vật còn lưu giữ, gợi nhớ về ý chí, tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường cùng sự hy sinh, mất mát của quân và dân Thanh Hóa trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do cho dân tộc. Trong đó, nội dung bộ sưu tập Quyết tâm thư và Đơn tình nguyện nhập ngũ của thanh niên Thanh Hóa trong thời gian chống Mỹ cứu nước khiến bất kỳ ai cũng phải rưng rưng xúc động, nghẹn ngào.

  • 2 cô gái xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ
    Tuổi trẻ Thanh Hóa với khát vọng cống hiến: Bài 1: Trách nhiệm của người trẻ

    Có rất nhiều định nghĩa về tuổi trẻ mà mẫu số chung là: Tuổi trẻ đồng nghĩa với sức bật, sự đổi mới, sáng tạo, tinh thần dấn thân, dám nghĩ, dám làm. Tuổi trẻ là mùa xuân của đời người thì người trẻ - thế hệ trẻ là mùa xuân của xã hội.


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]