(Baothanhhoa.vn) - Sự cạnh tranh và phát triển sôi động của nền kinh tế thị trường hiện nay đặt ra nhiều thách thức đối với doanh nghiệp (DN) trong việc giữ vững và phát triển thị trường. Trước bối cảnh này, trong năm 2024, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai, đa dạng và tạo hiệu quả thiết thực trong hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, hỗ trợ hội viên thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đa dạng hoạt động kết nối, mở rộng thị trường

Sự cạnh tranh và phát triển sôi động của nền kinh tế thị trường hiện nay đặt ra nhiều thách thức đối với doanh nghiệp (DN) trong việc giữ vững và phát triển thị trường. Trước bối cảnh này, trong năm 2024, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai, đa dạng và tạo hiệu quả thiết thực trong hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, hỗ trợ hội viên thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đa dạng hoạt động kết nối, mở rộng thị trườngHiệp hội DN TP Thanh Hóa thăm DN hội viên tại Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hồng Đức (TP Thanh Hóa).

Cuối tháng 6 vừa qua, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại và du lịch tại tỉnh Quảng Ninh. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các DN hội viên Hiệp hội DN TP Thanh Hóa và các DN, doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tại hội nghị này, các DN 2 tỉnh đã có cơ hội trao đổi, thông tin về ngành nghề kinh doanh, kinh nghiệm trong quản trị điều hành DN, phát triển nguồn nhân lực và thị trường.

Ông Phạm Quang Tùng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: "Tôi đã quan tâm đến thị trường Thanh Hóa 2 năm nay và đã có kết nối nhất định với các DN của tỉnh. Thông qua hội nghị này, các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng đã đưa ra nhiều giải pháp, kế hoạch nhằm tạo ra sự liên kết, mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư mới, gắn bó lâu dài giữa các DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng với các DN, doanh nhân tại tỉnh Quảng Ninh. Do đó, từ hội nghị này, chúng tôi sẽ có mối quan hệ, có động lực để kết nối, tìm cơ hội liên doanh liên kết triển khai các dự án, mối quan hệ hợp tác mới".

Cũng trong năm 2024, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa triển khai nhiều hoạt động kết nối mới phong phú và chuyên sâu hơn. Không chỉ dừng lại ở các chuyến thăm, chia sẻ cơ hội hợp tác, những chương trình Diễn đàn doanh nhân, chương trình café doanh nhân định kỳ vào thứ 5 hằng tuần giúp Hiệp hội chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm theo từng chủ đề, gắn với từng ngành nghề, trong từng bối cảnh cụ thể.

Điển hình như tại Diễn đàn doanh nhân TP Thanh Hóa “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” do Hiệp hội phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức tháng 5 vừa qua, với kiến thức và trải nghiệm thực tế trong quá trình khởi nghiệp, các khách mời đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp của bản thân và chia sẻ những hành trang cần chuẩn bị khi bước vào khởi nghiệp; cách huy động nguồn vốn cho khởi nghiệp. Cùng với đó, các diễn giả là khách mời cũng chia sẻ cho DN hiểu đúng về đổi mới sáng tạo; các ý tưởng khởi nghiệp cần quan tâm dành cho giới trẻ, xu hướng chuyển đổi số, những yếu tố đổi mới sáng tạo trong DN và sự kết hợp giữa nhà trường và DN trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Chương trình đã truyền cảm hứng giúp các DN trẻ, sinh viên đổi mới từ cách nghĩ, cách làm, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Ông Chu Văn Đức, Trưởng Ban Kết nối giao thương, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa cho biết: "Đồng hành với hội viên, đoàn chủ tịch đã tích cực hướng công tác hội đi vào chiều sâu trên cơ sở nắm bắt các nhu cầu mong muốn và nguyện vọng chính đáng của DN, xây dựng những chương trình hành động sát thực hiệu quả và ngày càng thu hút được nhiều hội viên tham dự. Tiếp nối các chương trình kết nối giao thương thành công tại các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Lào... tới đây, Hiệp hội sẽ tổ chức các đoàn quốc tế đi Indonesia; đoàn trong nước đi Khánh Hòa, Quảng Ninh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang dự định tổ chức thêm nhiều chương trình gắn với hoạt động trưng bày sản phẩm, giao lưu kết nối thúc đẩy sản xuất cũng như thương mại cho DN hội viên".

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]