(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 13h30 ngày 7-7, lực lượng chức năng đã truy vết được 25 trường hợp F1, 16 F2 của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân. Ngay trong chiều 7-7, huyện Thường Xuân đã tổ chức di chuyển đưa các trường hợp F1 của bệnh nhân 22742 đi cách ly tập trung.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân

Tính đến 13h30 ngày 7-7, lực lượng chức năng đã truy vết được 25 trường hợp F1, 16 F2 của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân. Ngay trong chiều 7-7, huyện Thường Xuân đã tổ chức di chuyển đưa các trường hợp F1 của bệnh nhân 22742 đi cách ly tập trung.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân

Tại xã Bát Mọt, các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 22742 đã được xe chuyên dụng chở đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, huyện Thường Xuân ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 ở xã Bát Mọt. Bệnh nhân là nữ, là công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ và TM Sơn Thắng. Trước khi về quê có làm và ở trọ tại lán công trình tại Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh, Khu 12A, đường Bình Than, Đại Phúc, TP Bắc Ninh cùng lán với 6 người quê Thanh Hóa (3 người ở Thường Xuân và 3 người ở Bá Thước). Hiện tại có 3 người cùng quê với bệnh nhân đã trở về địa phương, còn 3 người chưa về địa phương.

Khoảng 06h00 ngày 3-7-2021, bệnh nhân bắt taxi (không nhớ số xe) từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh xuống bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để trở về địa phương. Khoảng 7h, lên xe Hiền Lan BKS 36B-02368 từ Hà Nội về Thanh Hoá (trên xe có khoảng 20 người), tới 12h ngày 3-7-2021 bệnh nhân xuống xe ở Ngã ba thị trấn Mục Sơn, quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Sau khi xuống xe, bệnh nhân được con trai mang xe máy xuống đưa cho mẹ và chú vào bệnh viện khai báo y tế, còn con trai bắt xe khách về Bát Mọt ngay sau đó.

Sau khi vào Bệnh viện Đa khoa huyện khai báo y tế, do yếu tố dịch tễ của bệnh nhân không nằm trong vùng phải cách ly tập trung nên được hướng dẫn về Trạm Y tế Bát Mọt khai báo lại. Trên đường về Bát Mọt, đến làng Trác – xã Lương Sơn thì va chạm với 1 xe ô tô bán tải, sau đó được đưa xuống Khu cách ly ngoài cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để điều trị từ ngày 3-7 đến nay.

Ngày 5-7, Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân thực hiện lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa. Đến 7h30’ ngày 7-7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS- CoV-2. Được Bộ Y tế định danh BN 22742.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã báo cáo Sở Y tế, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân và các huyện, thị xã, thành phố liên quan thực hiện xác định các mốc dịch tễ của bệnh nhân, thông báo và truy vết các trường hợp F1, cách ly, lấy mẫu, điều tra, truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2 và những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định. Thông báo cho nhà xe Hiền Lan cung cấp danh sách hành khách đi cùng xe với bệnh nhân để truy vết, cách ly kịp thời. Phun khử trùng khu vực phòng bệnh nhân và các phòng liền kề tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 22742 ở xã Bát Mọt, Thường Xuân

Hiện, công tác truy vết những người liên quan đến BN 22742 đang tiếp tục được gấp rút triển khai.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]