(Baothanhhoa.vn) - Một nguồn năng lượng không thể thiếu với mỗi cầu thủ nhí tham gia giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa là sự động viên, cổ vũ của cổ động viên, gia đình ngay trên khán đài Nhà thi đấu TDTT huyện Thiệu Hóa.

"Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh"

Một nguồn năng lượng không thể thiếu với mỗi cầu thủ nhí tham gia giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa là sự động viên, cổ vũ của cổ động viên, gia đình ngay trên khán đài Nhà thi đấu TDTT huyện Thiệu Hóa.

“Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh”

Ông Nhật và bà Thiết vượt hàng chục cây số để cổ vũ cho cháu nội và các cầu thủ tại giải đấu.

Để đồng hành cùng các con trên hành trình thi đấu, gia đình ông Nhật, bà Thiết và các bậc phụ huynh khác của đội bóng huyện Thạch Thành đã có mặt từ sớm trên khán đài.

“Hai ông bà từ Thạch Thành xuống Thiệu Hóa hơn 40km, tuổi tác đã hơn 70 nhưng vẫn cùng con trai xuống để cổ vũ cho các cháu”, ông Lê Minh Nhật và bà Nguyễn Thị Thiết - người thân em Lê Minh Quang chia sẻ trước thềm trận đấu.

Vượt hàng chục km từ huyện miền núi Thạch Thành về Thiệu Hóa nhưng tinh thần thể thao, niềm hứng khởi với các trận đấu không hề giảm sút trên gương mặt những bậc phụ huynh này. Có lẽ việc được chứng kiến con, cháu mình được thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn là động lực lớn hơn cả để các gia đình không quản đường xa để đến với Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa.

“Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh”

U10 Thạch Thành (áo xanh) đã có chiến thắng quan trọng ở vòng loại trực tiếp để điền tên mình vào tứ kết.

Ông Nhật thổ lộ: “Ông thấy các cháu đá rất vui, và giải bóng mang lại nhiều ý nghĩa. Giải bóng đá lần này đang ươm mầm các tài năng nhí, những ngôi sao bóng đá trẻ của tỉnh nhà.”

Những ánh mắt của ông bà, cha mẹ trên khán đài không ngừng hướng về các cầu thủ nhí của mình. Hành trình cùng con, cùng cháu chuẩn bị đến với giải bóng cũng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. “Ở nhà, đều đều một ngày 4 lần ông đưa đón cháu đi tập bóng, sáng đưa trưa đón, chiều đưa chiều đón, nhiều hôm ông còn ở lại xem cháu tập và cổ vũ cho cả đội.”

“Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh”

Không khí hào hứng của CĐV hai đội trên khán đài.

Cả khán đài đứng ngồi không yên mỗi khi bóng đến chân các cầu thủ của mình, và không khí lại càng nóng hơn trước mỗi pha dứt điểm của Minh Quang. “Là giải bóng đá Nhi đồng nhưng vẫn rất hào hứng và vui không thua kém gì các giải bóng đá chuyên nghiệp, thậm chí tinh thần thi đấu, tinh thần cổ vũ còn vui hơn nhiều. Bà thì không hay xem bóng đá nên thấy các cháu đá vui hơn bóng đá người lớn”.

“Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh”

Bà Thiết cho biết muốn cổ vũ tất cả các đội bóng chứ không riêng gì đội Thạch Thành.

Để xem cháu trai thi đấu, ông Nhật và bà Thiết đã bỏ công việc nhà ở quê để xuống Thiệu Hóa xem cháu suốt 4 ngày thi đấu và cổ vũ cho đội bạn. Trong đôi mắt tự hào của các cổ động viên đặc biệt này, lớp măng non yêu thể thao, yêu bóng đá luôn để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn.

“Hai ông bà là cổ động viên của đội Thạch Thành, nhưng ở giải bóng đá này đều là con cháu cả, nên đội nào ông bà cũng cổ vũ rất nhiệt tình chứ không riêng đội nhà”, bà Thiết cùng ông Nhật hào hứng cổ vũ cho các đội dù chưa đến trận đấu của U10 Thạch Thành.

“Cổ vũ cho tất cả các đội vì đều là thế hệ con cháu xứ Thanh”

Khán đài của Nhà thi đấu TDTT huyện Thiệu Hóa như muốn nổ tung sau bàn gỡ hòa của U10 Thạch Thành ở trận đấu sáng nay (4-7).

Nói về mong muốn ở giải bóng, ông Nhật cùng các phụ huynh khác của đội U8 và U10 Thạch Thành mong muốn U8 Thạch Thành giữ được chức đương kim vô địch, và đội U10 ở lần thứ hai tham gia sẽ mang được chiến công về nhà.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]