(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) gặp phải nhiều khó khăn nên tình hình nợ thuế trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá cao. Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 30-6-2021, tổng số tiền thuế nợ toàn tỉnh là trên 1.240 tỷ đồng.

Để tăng cương hiệu quả công tác thu hồi nợ thuế, phấn đáu hoàn thanh nhiệm vụ thu NSNN năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu Cục Thuế tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ, đúng quy định các phương án, giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng, cưỡng chế nợ, giảm nợ thuế; phấn đấu không để nợ mới phát sinh, hoàn thành chỉ tiêu thu nợ, giảm nợ trong năm 2021; đồng thời giao nhiệm vụ và chỉ tiêu thu hồi nợ thuế đến từng công chức quản lý thu, quản lý nợ hàng tháng, hàng quý; gắn trách nhiệm đến từng cá nhân trong việc thực hiện đôn đốc thu nợ thuế để tạo môi trường bình đẳng, công bằng trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan trong công tác đôn đốc thu hồi nợ đọng vào NSNN, tăng cường công tác quản lý thuế, kiểm tra hóa đơn, kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế, nhất là đối với các doanh nghiệp mới thành lập để kịp thời phát hiện, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế đến người nộp thuế.

Các sở, ban, ngành phối hợp với cơ quan thuế trong công tác thu nợ thuế, các khoản thu từ đất đã đến hạn nộp ngân sách cũng như xử lý nợ khó thu theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính và các ngành, các đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình sử dụng đất thuê, khai thác khoáng sản; thường xuyên cập nhật danh sách các trường hợp người nộp thuế vi phạm phải xử lý thu hồi đất, thu hồi mỏ theo quy định của pháp luật, gửi cơ quan thuế để hỗ trợ việc xử lý, thu hồi tiền nợ thuế.

Sở Tài nguyên và Môi trường không tham mưu, trình UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất, cấp quyền khai thác tài nguyên, khoáng sacn... đối với các tổ chức, cá nhân còn nợ đọng tiền thuế (bao gồm các tiền thuế, phí, lệ phí, các khoản thu từ đất, tiền chậm nộp).

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành thu NSNN; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng nợ đọng thuế lớn tại địa phương. Ban chỉ đạo thu ngân sách các huyện, thị xã, thành phố triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để thu hồi nợ có khả năng thu trên địa bàn tính đến ngày 30-6-2021; tăng cường phối hợp với các Chi cục thuế huyện và khu vực trong việc xác minh tình trạng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn để phục vụ công tác quản lý thuế, xử lý nợ đọng không có khả năng thu hồi (khoanh nợ, xóa nợ).

UBND tỉnh yêu càu các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]