(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Thạch Thành luôn quan tâm nâng cao chất lượng, xây dựng và kiện toàn đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là những hạt nhân “nòng cốt” trong việc định hướng dư luận xã hội theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

“Cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân

Những năm qua, huyện Thạch Thành luôn quan tâm nâng cao chất lượng, xây dựng và kiện toàn đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là những hạt nhân “nòng cốt” trong việc định hướng dư luận xã hội theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

“Cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dânĐoạn đường tự quản của MTTQ xã Ngọc Trạo.

Huyện Thạch Thành hiện có 1 BCV cấp tỉnh, 35 BCV cấp huyện và hơn 500 TTV cấp cơ sở. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố, kiện toàn và ban hành quy chế hoạt động của đội ngũ BCV, TTV. Trên cơ sở nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác tuyên truyền miệng (TTM), hàng năm, cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã có kế hoạch xây dựng, quản lý đội ngũ BCV cấp huyện, TTV cơ sở; xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với đối tượng tuyên truyền. Vì thế, công tác TTM trên địa bàn huyện ngày càng đi vào nền nếp, bám sát cơ sở, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn và trình độ nhận thức, yêu cầu của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thực sự là một trong những kênh quan trọng, có hiệu quả cao của công tác tư tưởng - văn hóa.

Là địa phương có xuất phát điểm thấp, sau quá trình nỗ lực phấn đấu, bằng việc khơi dậy nguồn lực trong Nhân dân, tháng 9/2024 xã Ngọc Trạo đang hoàn chỉnh hồ sơ công nhận xã NTM. Để đạt được thành quả trên, cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Trạo xác định đội ngũ BCV, TTV có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về các nội dung chương trình XDNTM. Theo đó, hàng tháng, tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm BCV Bùi Văn Cảnh lại lồng ghép các nội dung tiếp thu tại hội nghị BCV toàn huyện để chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ TTV gắn với việc triển khai những nhiệm vụ trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung thực hiện. Từ những thông tin tiếp thu được, đội ngũ TTV về cơ sở tiếp tục truyền đạt đến quần chúng Nhân dân.

Nhờ làm tốt công tác TTM, xã Ngọc Trạo đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế, huy động sức dân trong XDNTM. Chỉ trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, Ngọc Trạo đã gặt hái được những kết quả quan trọng: Tổng vốn đầu tư ước đạt gần 190 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người (năm 2023) đạt hơn 54 triệu đồng, gấp 8,1 lần so với năm 2020. Nhân dân đóng góp hơn 2,2 tỷ đồng, hiến hơn 2.000m2 đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông, mương thoát nước, giao thông nội đồng XDNTM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thạch Thành Quách Thị Tươi khẳng định: “Với phương châm “hướng về cơ sở”, đội ngũ BCV, TTV huyện Thạch Thành đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; chủ động đối thoại, giải đáp kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân. Nội dung tuyên truyền không chỉ dừng lại ở việc quán triệt, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn tập trung nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phát triển kinh tế, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống... Công tác TTM góp phần làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ các tiêu cực, tệ nạn xã hội để có ý thức phòng tránh”.

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, đến nay đã có 24/27 chỉ tiêu đạt trên 50% mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra, trong đó một số chỉ tiêu nổi bật như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân ước đạt 7,12%/năm; thu nhập bình quân đầu người (năm 2023) đạt 51,12 triệu đồng; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội (giai đoạn 2021-2023) đạt 64,06% so với mục tiêu nghị quyết, đứng đầu 11 huyện miền núi; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 2,45%, có 13 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, tăng 11 sản phẩm so với năm 2020. Chương trình XDNTM đạt hiệu quả tích cực, đến nay bình quân toàn huyện đạt 3/9 tiêu chí huyện; 13,8 tiêu chí/xã; 12,56 tiêu chí/thôn; có 10 xã về đích NTM... Những kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ BCV, TTV các cấp.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Xuân Bình, huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác TTM. Đồng thời, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, cộng tác viên dư luận xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM...

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]