(Baothanhhoa.vn) - “Tự nhận thức được khó khăn của gia đình, thay vì mặc cảm, tự ti, em luôn tự nhủ mình cần phải mạnh mẽ và cố gắng nhiều hơn nữa, em tâm niệm chỉ có con đường học tập mới giúp gia đình em có thể thoát nghèo và thay đổi cuộc sống nên em đã nỗ lực, cố gắng trong học tập và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để đạt kết quả cao nhất”. Dũng chia sẻ.

Cậu học trò mồ côi cha và quyết tâm đậu Đại học

“Tự nhận thức được khó khăn của gia đình, thay vì mặc cảm, tự ti, em luôn tự nhủ mình cần phải mạnh mẽ và cố gắng nhiều hơn nữa, em tâm niệm chỉ có con đường học tập mới giúp gia đình em có thể thoát nghèo và thay đổi cuộc sống nên em đã nỗ lực, cố gắng trong học tập và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để đạt kết quả cao nhất”. Dũng chia sẻ.

Cậu học trò mồ côi cha và quyết tâm đậu Đại học

Phạm Tiến Dũng, cậu học trò nghèo có ý chí vươn lên.

Sáng 29-6, sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh Phạm Tiến Dũng bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Yên Định II với tâm lý khá thoải mái, vui vẻ. Dũng chia sẻ với chúng tôi: “Em sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Phong. Bố em mất rồi, chỉ còn lại mình mẹ nuôi em ăn học. Dù đã nhiều tuổi nhưng hàng ngày để có tiền cho em đi học, mẹ vẫn phải đi làm thuê nhiều công việc khác nhau. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, nên em luôn tự nhủ mình phải cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ”.

Trong suốt các cấp học, Dũng luôn kiên trì và nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện. Khi học ở trường, em cố gắng tiếp thu và nhớ kiến thức của bài học. Nếu thầy cô giao bài tập thì em đều cố gắng giải hết trong thời gian ra chơi để tối có thời gian tìm hiểu và giải các bài tập nâng cao. Cũng nhờ sự cố gắng mà trong các cấp học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, trong các năm học lớp 11 và 12 tại trường THPT Yên Định II, em đều giành được giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý.

Cậu học trò mồ côi cha và quyết tâm đậu Đại học

Mẹ Dũng luôn ở bên cạnh để động viên con trai học tập.

“Không ai có thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng có thể chọn cách mình sẽ sống. Sự lựa chọn là của chúng ta, chúng ta lựa chọn điều gì, quyết định đi theo con đường nào đó chính là của bản thân mình và chúng ta phải có trách nhiệm với những sự lựa chọn đó”. Dũng bộc bạch. Chính vì vậy, dù trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, không có mẹ đồng hành đưa em đi thi, nhưng hành trang em mang đi là một khối lượng kiến thức tương đối vững vàng, chắc chắn mà em đã tích luỹ được trong suốt quá trình học. Ước mơ lớn nhất của em là đậu vào đại học. Bởi vậy, trong kỳ thi này em đã rất nỗ lực cố gắng. Đến giờ, đã hoàn thành 3 môn thi em cảm thấy hài lòng vì mình làm bài khá tốt.

Với những nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của Dũng sẽ sớm trở thành hiện thực.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]