(Baothanhhoa.vn) - Tết đang cận kề, đối với những sản phụ nằm chờ sinh tại bệnh viện phụ sản là những lo âu, xen lẫn những cảm xúc khó tả. Với họ, năm nay đón tết tại một nơi xa lạ.

Cái tết xa nhà của những sản phụ

Tết đang cận kề, đối với những sản phụ nằm chờ sinh tại bệnh viện phụ sản là những lo âu, xen lẫn những cảm xúc khó tả. Với họ, năm nay đón tết tại một nơi xa lạ.

Phố phường tấp nập dòng người, xe cộ đi lại, không khí tết len lỏi vào từng con phố, cung đường, nhiều gia đình đang tất bật chuẩn bị mọi thứ để đón tết.

Sáng 30 tết, thời tiết ấm hơn. Con đường Hải Thượng Lãn Ông, đặc biệt dẫn vào cổng Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá vẫn nhộn nhịp người qua. Khu vực chờ làm thủ tục xuất viện của bệnh viện khá vắng vẻ, lác đác một vài cặp vợ chồng, người làm thủ tục xuất viện, người chuẩn bị những thủ tục cần thiết nhập viện, chờ sinh.

Cái tết xa nhà của những sản phụ

Không khí vắng vẻ khu vực sảnh chờ bệnh viện

Không khó khi nhận ra những ánh mắt vừa buồn, vừa lo của những người chồng, người thân ngồi ngoài hành lang.

Cái tết xa nhà của những sản phụ

Nỗi niềm của những người thân chăm con tại bệnh viện dịp tết

Chị Đinh Thị Khuyên ( 38 tuổi, quê Hậu Lộc) không dấu nổi những lo lắng, nét mặt lộ rõ những mệt mỏi, đây là lần sinh thứ ba, nhưng lần sinh này của chị khá đặc biệt. Bởi tết năm nay, chị và người thân được ăn tết trong bệnh viện.

Chị chia sẻ: “Năm nay cũng may con cái đã lớn cũng tự biết chăm sóc cho bản thân, thay bố mẹ quán xuyến công việc ở nhà, từ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, mua sắm. Cũng buồn vì cái tết này gia đình không được đủ đầy để sum họp, cảm giác đón tết nó không trọn vẹn. Mình cũng đang bước sang tuần thứ 34 của thai kỳ, cũng đang theo dõi, thực hiện đúng hướng dẫn của bác sỹ.”

Bà Nguyễn Thị K., quê xã Hà Dương, Hà Trung, có con gái vừa sinh đang nằm điều trị tại bệnh viện, cho biết: “Thời điểm này tôi chỉ mong mẹ con khỏe mạnh. Vẫn biết công việc cuối năm, nhất là dịp tết cần có người phụ nữ ở nhà lo việc bếp núc, nhưng vì con cái nên tết này không ăn thì tết sang năm ăn bù. Cũng may hai bên nội ngoại nhà cũng gần, nên thường xuyên thay phiên nhau đến chăm cháu”.

Năm nay bước sang tuổi thứ 23, đây là lần đầu tiên chị Trần Thị Nhan (Nga Thái, Nga Sơn) ăn tết xa nhà, cũng thật đặc biệt với chị, bởi năm nay chị được ăn tết trong bệnh viện. Hai vợ chồng chị vào viện từ chiều hôm qua để bác sỹ thuận tiện theo dõi.

Cái tết xa nhà của những sản phụ

Ăn tết xa quê, xa nhà là điều không ai mong muốn, đối với những mẹ bầu sắp sinh, họ có chung những nỗi buồn khó tả. Nhưng, tất cả vì đứa con đang lớn trong bụng sắp chào đời, nên họ chấp nhận một cái tết xa nhà. Đối với những người chồng, người thân, thứ họ mong mỏi lúc này là người vợ, người con của mình được khỏe mạnh, sớm “mẹ trong, con vuông”.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]