(Baothanhhoa.vn) - Năm học sắp kết thúc cũng là thời điểm các đơn vị, cá nhân tổ chức các lớp học ngoại khóa, hứa hẹn một mùa hè sôi động, bổ ích sắp sửa bắt đầu.

Các lớp học ngoại khóa chiêu sinh vào hè

Năm học sắp kết thúc cũng là thời điểm các đơn vị, cá nhân tổ chức các lớp học ngoại khóa, hứa hẹn một mùa hè sôi động, bổ ích sắp sửa bắt đầu.

Các lớp học ngoại khóa chiêu sinh vào hèCác bạn học viên Câu lạc bộ Hồng Phúc ART.

Nhằm rèn luyện kỷ luật, trang bị kỹ năng sống, nhất là kỹ năng sinh tồn, phòng chống bạo lực, chia sẻ về tình bạn, tình đồng đội, rèn luyện ý chí và bản lĩnh chinh phục thử thách, trải nghiệm thực tế, khám phá thiên nhiên... Sư Đoàn bộ binh 341 - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” Thanh Hóa năm 2023. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh, thiếu niên (TTN) thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội, là sân chơi bổ ích, hấp dẫn dành cho lứa tuổi TTN được tổ chức thường niên vào dịp hè. Mỗi khóa “Học kỳ trong quân đội” sẽ kéo dài 10 ngày dành cho các bạn TTN từ 9 đến 16 tuổi. Tham gia khóa học, các bạn trẻ sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Trung đoàn 266, Trung đoàn 270 - Sư đoàn bộ binh 341 (phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) và Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ TTN Thanh Hóa (TP Sầm Sơn).

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ TTN Thanh Hóa, cho biết: Chương trình “Học kỳ trong quân đội” hiện đang tuyển sinh, khóa 1 sẽ diễn ra từ ngày 12-6 đến ngày 21-6-2023, khóa 2 sẽ diễn ra từ ngày 24-6 đến ngày 3-7-2023. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của TTN trong dịp hè, trung tâm còn tổ chức rất nhiều hoạt động hè hấp dẫn khác như: Chương trình huấn luyện nghiệp vụ công tác đội - trại hè kỹ năng Ban Chỉ huy liên đội Thanh Hóa; Giải bơi cho TTN Thanh Hóa lần thứ nhất; tổ chức các khóa dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo; chương trình phòng, chống đuối nước cho TTN tại bể bơi trung tâm; đăng cai Liên hoan cung văn hóa thiếu nhi, trung tâm TTN khu vực phía Bắc... Thời gian tới, trung tâm cũng sẽ duy trì các hoạt động thường xuyên trên địa bàn, đồng thời mở rộng quy mô và hình thức đào tạo các hoạt động thể lực giúp TTN duy trì sức khỏe, có nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn.

Các lớp học ngoại khóa chiêu sinh vào hèCác bạn học viên Câu lạc bộ patin 36 Thanh Hóa.

Cứ 17 giờ hàng ngày, tại Công viên Hội An (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) nhóm bạn nhỏ khoảng 15 người tham gia Câu lạc bộ (CLB) patin 36 Thanh Hóa lướt nhanh trên đôi giày patin chuyên nghiệp, biểu diễn những động tác khéo léo như: Giữ thăng bằng, vượt chướng ngại vật, trượt nối đuôi nhau thành hàng, đua tốc độ... thu hút nhiều người theo dõi và vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt.

CLB patin 36 Thanh Hóa tuy mới thành lập được gần 1 năm nhưng đã đào tạo được tổng số 136 học viên và hiện có 80 học viên thường xuyên luyện tập, tham gia thi đấu. Anh Nam Anh, chủ nhiệm CLB cho biết: Độ tuổi trung bình của các bạn nhỏ tham gia CLB là từ 5 - 6 tuổi, ngoài ra cũng có một số bạn nhỏ khoảng 2,5 tuổi đã yêu thích và tham gia. CLB hiện có 2 lớp cơ bản và nâng cao, với mức học phí dao động từ 400 - 700 nghìn đồng/học viên, mỗi tuần sẽ tập luyện 4 buổi (3 buổi học và 1 buổi luyện tập, giao lưu, thi đấu...). CLB tuyển sinh các khóa học quanh năm và tháng 6 tới đây sẽ tiếp tục khai giảng lớp mới phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ trong dịp hè.

Patin là môn thể thao rất thú vị, không bị gò bó bởi các luật lệ hay quy định. Để trượt patin an toàn và điêu luyện, đòi hỏi người mới bắt đầu làm quen phải kiên trì tập giữ thăng bằng trên giày trượt, phải biết giữ tốc độ khi di chuyển, đồng thời phải biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, đầu gối, mắt và tư thế của thân để có động tác trượt đẹp. Khi đã tập thành thạo sẽ tới các động tác khó như: trượt lùi, trượt qua các dốc lên - xuống, nhảy lên bậc cao hay vượt qua các chướng ngại vật... Để chơi patin giỏi, đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện.

Các lớp học ngoại khóa chiêu sinh vào hèCác bạn học viên học bơi tại Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ thanh, thiếu niên Thanh Hóa.

Một sân chơi khác cũng thu hút đông đảo các bạn nhỏ trong dịp hè đó là tham gia các lớp năng khiếu như: Vẽ, thanh nhạc, nhảy hiện đại, múa... Thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia từ nhiều năm nay, liên tục tuyển sinh và khai giảng các lớp mới, CLB Hồng Phúc ART (tiền thân là lớp vẽ cô Phúc) ngoài cơ sở chính tại phường Điện Biên, thì còn mở thêm các cơ sở khác tại các phường Tân Sơn, Đông Sơn (TP Thanh Hóa) và 1 cơ sở tại huyện Triệu Sơn. Cô Nguyễn Thị Phúc, Chủ nhiệm CLB Hồng Phúc ART cho biết: Ngoài các lớp dạy vẽ, năm nay CLB sẽ mở thêm các lớp thanh nhạc, nhảy hiện đại, yoga thiền dành cho các bạn nhỏ để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, bồi dưỡng năng khiếu của các bạn trong độ tuổi TTN.

Các lớp học ngoại khóa “bùng nổ” trong dịp hè là do tâm lý phụ huynh muốn sử dụng thời gian nghỉ hè của con hiệu quả và bổ ích, “cách ly” con với điện thoại, tivi... và tăng tính tương tác với các kỹ năng thực hành xã hội. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên căn cứ vào sở thích của con và lưu ý lựa chọn những trung tâm, đơn vị có uy tín, có đầy đủ pháp lý để đăng ký học cho con, tránh việc ôm đồm, hoặc chạy theo trào lưu, xu hướng nhất thời.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]