Bổ sung rọ thép từ miền Nam ra miền Trung để khắc phục hậu quả mưa lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các khu quản lý đường bộ về việc khẩn trương tăng cường bổ sung rọ thép từ khu vực miền Nam ra miền Trung để phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Rọ thép từ khu vực miền Nam được điều chuyển ra miền Trung để phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Cụ thể, Cục Đường bộ giao Khu Quản lý đường bộ IV khẩn trương thực hiện ngay thủ tục xuất kho, tổ chức vận chuyển và bàn giao cho Khu Quản lý đường bộ II và Khu Quản lý đường bộ III rọ thép tổng số 40.000 rọ thép các loại (30.000 rọ thép bọc nhựa PVC loại kích thước (2x1x0,5m); 10.000 rọ thép bọc kẽm loại kích thước (2x1x0,5m) và kèm dây buộc rọ).
Khu Quản lý đường bộ II và Khu Quản lý đường bộ III chủ động liên hệ, trao đổi và phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV để tổ chức tiếp nhận rọ thép nêu trên bảo đảm kịp thời, sử dụng số rọ thép được điều động hiệu quả.
Về địa điểm giao, nhận, Khu Quản lý đường bộ IV thống nhất với Khu Quản lý đường bộ II và Khu Quản lý đường bộ III địa điểm giao nhận, bảo đảm thuận lợi, nên ưu tiên xuất kho từ các vị trí phù hợp, cự ly gần để kịp thời phục vụ công tác phòng chống, khắc phục thiên tai.
“Lệnh xuất vật tư dự phòng và phiếu xuất kho, các thủ tục về kinh phí vận chuyển, Khu Quản lý đường bộ IV có trách nhiệm thực hiện và hoàn thiện thủ tục theo quy định,” ông Ngô Lâm, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản gửi các khu quản lý đường bộ, Sở Xây dựng Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi tập trung chủ động ứng phó tình hình mưa, lũ đặc biệt lớn các sông ở thành phố Huế và lũ khẩn cấp trên các sông ở thành phố Đà Nẵng.
Các đơn vị nêu trên được yêu cầu chủ động kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình trạng kết cấu hạ tầng đường bộ để có phương án phân luồng giao thông sang tuyến khác hoặc sang đường tránh có đủ điều kiện khai thác an toàn.
Cục Đường bộ yêu cầu kiên quyết tạm dừng khai thác, sử dụng vào mục đích giao thông đối với các công trình cầu không bảo đảm an toàn khai thác do thiên tai, mức nước dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn, cầu yếu, các trường hợp có dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, an toàn công trình; các vị trí ngầm, tràn nước ngập, chảy xiết; các đoạn đường bị sạt lở đứt đường, đứt một phần đường mà phần còn lại không bảo đảm an toàn giao thông; các vị trí sạt lở ta luy dương lấp toàn bộ mặt đường nhưng chưa khắc phục; cống và nền đường cuốn trôi chưa khắc phục./.
Theo TTXVN





Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu