Một không gian sống ấm cúng không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên. Đặc biệt, khi mùa đông đến thì việc giữ ấm cho ngôi nhà trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình.

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Một không gian sống ấm cúng không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên. Đặc biệt, khi mùa đông đến thì việc giữ ấm cho ngôi nhà trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình.

Để giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần thì bạn có thể sử dụng các phương pháp như sau: sử dụng các thiết bị điện, tận dụng ánh nắng mặt trời, thay đổi bố cục không gian, sử dụng mùi hương và các vật liệu cách nhiệt.

Sử dụng các thiết bị điện

Việc sử dụng các thiết bị điện như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ hay đèn ánh sáng vàng,... sẽ cung cấp nhiệt trực tiếp vào không gian, duy trì nhiệt độ ổn định, tạo cảm giác ấm áp.

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Sử dụng máy sưởi đề giữ ấm ngôi nhà.

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn nhiệt tự nhiên và miễn phí mà chúng ta có thể tận dụng để làm ấm ngôi nhà. Vào những ngày nắng, hãy mở rèm cửa và cửa sổ để đón ánh sáng và nhiệt vào trong phòng.

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Mở cửa sổ để tận dụng ánh nắng mặt trời làm ấm không gian.

Thay đổi bố cục không gian

Cách bố trí nội thất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ấm cho ngôi nhà. Bằng cách đặt các vật dụng lớn như tủ, kệ sát tường thì bạn cũng có thể ngăn chặn không khí lạnh xâm nhập vào nhà. Đồng thời, việc bố trí lại nội thất cũng giúp tối ưu hóa việc lưu thông khí nóng, giữ ấm hiệu quả hơn.

Giữ ấm ngôi nhà bằng mùi hương

Mùi hương không chỉ tác động đến cảm xúc mà còn có thể tạo cảm giác ấm áp cho không gian sống. Một số mùi hương phổ biến mang lại cảm giác ấm cúng bao gồm gừng, trầm hương, cà phê và gỗ thông,... Bạn có thể sử dụng tinh dầu, nến thơm hoặc túi thơm để tạo hương thơm dễ chịu, giúp thư giãn và tạo bầu không khí ấm áp cho cả gia đình.

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Sử dụng tinh dầu trầm hương để tạo cảm giác ấm áp.

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt

Các vật liệu cách nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ấm cho ngôi nhà. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm:

- Kính cách nhiệt: Được cấu tạo từ 2 hoặc nhiều lớp, giữa các lớp là chân không hoặc khí trơ giúp hạn chế truyền nhiệt hiệu quả.

- Sơn cách nhiệt: Chứa các hạt ceramic chống thấm, chống nóng, giảm sự hấp thụ nhiệt.

- Tấm panel cách nhiệt: Có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt.

- Thảm trải sàn: Tạo lớp cách nhiệt cho sàn nhà, giữ ấm cho đôi chân khi di chuyển.

- Sàn gỗ: Cốt sàn gỗ được hình thành từ các sợi gỗ nhỏ nên có khả năng lưu thông không khí, điều hòa nhiệt độ. Gỗ cũng là vật liệu có khả năng dẫn nhiệt thấp, chỉ từ 0,12 – 0,18 W/mK, thấp hơn bê tông 2,1 W/mK theo Wikipedia.

- Tấm nhựa giả gỗ ốp tường, ốp trần: Mang lại cảm giác dễ chịu, ấm áp cho không gian nhờ những tông màu ấm và có khả năng cách nhiệt tốt, giúp giữ nhiệt độ trong nhà ổn định hơn.

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Các tông màu mang lại cảm giác ấm cúng.

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp được đánh giá là một giải pháp tiết kiệm chi phí và giúp điều hòa nhiệt độ trong phòng rất hiệu quả. Theo chuẩn EN 12524, sàn gỗ công nghiệp Egger có độ dẫn nhiệt 0.12 W/(m*K), sàn ít hấp thụ nhiệt và cũng ít truyền nhiệt vào các không gian khác.

Theo ông Trần Quang Hội - Chuyên gia từ Kosmos Việt Nam, đơn vị uy tín trong việc cung cấp giải pháp bền vững cho việc trang trí sàn, tường và trần: “Màu sắc không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn là yếu tố tâm lý. Chúng tác động trực tiếp đến cảm xúc của con người. Chẳng hạn như các màu nóng đỏ, vàng, cam sẽ mang lại cảm xúc mạnh mẽ, các màu lạnh như xanh, tím thường tạo cảm giác thư giãn, yên bình. Tại Kosmos, chúng tôi phát triển và phân phối các dòng sản phẩm sàn gỗ với các tông màu sắc ấm, vân gỗ tự nhiên, mang lại cho người dùng cảm giác ấm áp, thư thái và gần gũi với thiên nhiên.”

Bí quyết giữ ấm cho ngôi nhà từ sàn đến trần

Ông Trần Quang Hội chia sẻ về tầm ảnh hưởng của màu sắc vật liệu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết nhiệt độ môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Cụ thể:

- Giai đoạn năm 2000 - 2004 và 2017 - 2021, tăng 85% tỷ lệ tử vong liên quan đến nhiệt độ ở người trên 65 tuổi.

- Khoảng 489.000 ca tử vong mỗi năm do nhiệt độ cao ở giai đoạn từ năm 2000 - 2019, trong đó 45% ở Châu Á và 36% ở châu Âu.

- Mùa hè năm 2022, có 61.672 ca tử vong do nhiệt độ cao ở châu Âu.

Bằng việc áp dụng các bí quyết giữ ấm từ sử dụng thiết bị điện, tận dụng ánh nắng mặt trời, thay đổi bố cục không gian, sử dụng mùi hương và lựa chọn vật liệu cách nhiệt phù hợp, bạn sẽ tạo được không gian sống ấm áp, an toàn và thoải mái từ sàn nhà đến trần nhà. Hãy áp dụng các bí quyết trên để giữ ấm không gian, đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho gia đình bạn nhé.

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]