Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm - Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.
Khâu đón tiếp bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa chú trọng, tạo sự hài lòng cho người bệnh.
Đây là bệnh viện đa khoa hạng II, có 4 phòng chức năng và 10 khoa lâm sàng, cận lâm sàng, 140 giường bệnh thực kê với 77 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 9 bác sĩ CKI, 1 bác sĩ CKII, 6 bác sĩ đa khoa, 3 dược sĩ, 40 điều dưỡng, còn lại là kỹ thuật viên y, hộ sinh, cán bộ khác. Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đơn vị y tế tuyến huyện khu vực miền núi trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, ban lãnh đạo bệnh viện đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao y đức và quy tắc ứng xử cho nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ; chỉ đạo các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, quy chế chuyên môn, hoạt động khám chữa bệnh ngày càng đi vào nền nếp; tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức không ngừng được nâng lên. Tình trạng gây phiền hà, cách ứng xử không đúng mực với người bệnh được ngăn chặn và xử lý kịp thời. Bệnh viện đã triển khai và duy trì thường xuyên 5S tại tất cả các khoa, phòng trong đơn vị; tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả các hệ thống, thiết bị, máy móc hiện đã được đầu tư; thực hiện việc ngoại kiểm các xét nghiệm định kỳ theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, bệnh viện thường xuyên duy trì và cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí; xây dựng các quy trình chuyên môn khám chữa bệnh các bệnh thường gặp tại các khoa lâm sàng. Công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng được chú trọng nhằm sử dụng, vận hành có hiệu quả các thiết bị, máy móc.
Trong khâu đón tiếp, bệnh viện đã bố trí thêm bàn khám và tiếp đón ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng; thành lập đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh; duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử, triển khai các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, tuyên truyền, phổ biến cho người bệnh đến khám sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID đạt được kết quả cao...), từ đó giảm sự chờ đợi cho người bệnh, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện, trở thành địa chỉ tin cậy cho người bệnh trên địa bàn.
Bệnh nhân Hà Văn Thái chia sẻ: "Tôi bị bệnh huyết áp, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Những năm gần đây bệnh viện đã có nhiều thay đổi, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; đội ngũ y, bác sĩ rất nhiệt tình, quan tâm chu đáo đến bệnh nhân. Cùng với đó, bệnh viện đã tiếp nhận và chuyển giao kỹ thuật mới tạo điều kiện cho người bệnh chúng tôi yên tâm điều trị bệnh".
Bác sĩ CK2 Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc bệnh viện, cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn mang tính đặc thù của một đơn vị y tế hoạt động trên địa bàn huyện miền núi như trang thiết bị chưa đồng bộ, cơ sở vật chất xuống cấp, nhân lực còn thiếu, nhất là đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên khoa sâu..., nhưng tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đã nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, đoàn kết thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao.
Từ thực tế cho thấy, trong những năm qua bệnh viện đã chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Theo đó, trong năm 2024 bệnh viện đã được hỗ trợ thêm trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm mầu và các trang thiết bị y tế khác để thực hiện tốt hơn các dịch vụ kỹ thuật; bố trí sắp xếp lại khu khám bệnh, phòng cấp cứu, điều tiết nhân lực phù hợp với nhu cầu khám bệnh và cấp cứu người bệnh, nhất là vào các giờ cao điểm giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh...
Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, thường xuyên bố trí đủ nhân lực phù hợp với trình độ chuyên môn tại khoa khám bệnh, đảm bảo tốt công tác đón tiếp và thu dung bệnh nhân, tăng cường giáo dục y đức cho cán bộ; thực hiện nghiêm quy chế bệnh viện, quy chế chuyên môn, đặc biệt là quy chế thường trực cấp cứu, giữ nghiêm kỷ luật lao động; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Thực hiện đầy đủ những cam kết về thực hiện quy tắc ứng xử. Giải quyết tốt mọi chế độ, chính sách cho các đối tượng BHYT theo chế độ hiện hành. Đảm bảo thực hiện tính công bằng trong khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân, đảm bảo an toàn cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Tiếp tục cử cán bộ của các khoa đi học các chuyên khoa ngắn hạn, dài hạn và chuyên khoa sâu theo đúng kế hoạch của đơn vị, để nhanh chóng tạo nguồn cán bộ có tay nghề vững, đáp ứng kịp thời yêu cầu khám, chữa bệnh ngày một cao của người dân.
Bài và ảnh: Tô Hà
{name} - {time}
-
2025-04-21 16:40:00
Nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu
-
2025-04-21 16:22:00
Siết chặt kiểm soát mua bán thuốc trên mạng: Cấm bán thuốc kê đơn qua sàn thương mại điện tử
-
2025-04-20 10:48:00
Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam tư vấn sức khỏe và tặng quà tại xã Định Hoà
Sở Công Thương Hà Nội thông tin về vụ sản xuất sữa giả
Cả nước đã ghi nhận hơn 76.300 trường hợp mắc sởi, thêm 2 ca tử vong
“Nàng công chúa” bị nhiễm độc
Cục Quản lý Dược lên tiếng vụ sản xuất thuốc tân dược giả
Cập nhật kiến thức về công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thị xã Nghi Sơn
WHO đạt thỏa thuận lịch sử về ứng phó đại dịch tương lai
Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống cúm A (H5N1) và dịch bệnh mùa hè ở người
Tròng kính tại Hải Triều và mục tiêu hướng đến chất lượng
Trẻ nhỏ và người lớn đều có thể mắc bệnh sởi nếu chưa tiêm vắc xin đầy đủ