(Baothanhhoa.vn) - Bế mạc SEA Games 32; Lễ xuất quân Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12; Mourinho khẳng định Roma đã vô địch Europa League... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (18-5).

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Bế mạc SEA Games 32; Lễ xuất quân Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12; Mourinho khẳng định Roma đã vô địch Europa League... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (18-5).

SEA Games 32 khép lại với lễ bế mạc

Việt Nam kết thúc Đại hội lần đầu ở vị trí số một bảng tổng sắp khi chơi ở nước ngoài, với 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 114 huy chương đồng. Đoàn cũng đạt hiệu suất cao nhất với tỷ lệ số huy chương vàng trên tổng huy chương đạt 38%, so với đoàn nhì Thái Lan 35%.

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Trong chương trình nghệ thuật khép lại SEA Games 32, chủ nhà gây ấn tượng với hình ảnh hai linh vật gồm thỏ đực tên Borey và thỏ cái tên Rumduol bay lên không trung như để chào tạm biệt khán giả.

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố bế mạc SEA Games, trên bầu trời xuất hiện những giọt nước rơi xuống ngọn đuốc, để nó dần tắt. Lá cờ Hội đồng Ủy ban Olympic Đông Nam Á cũng được kéo xuống, sau đó được đại diện chủ nhà trao cho Thái Lan - nước đăng cai Đại hội tiếp theo tháng 12-2025.

Lễ xuất quân Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 tại Campuchia gồm 164 thành viên, trong đó có 16 cán bộ đoàn, 21 HLV và 127 VĐV (có 2 VĐV dẫn đường). Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 8 môn trên tổng số 13 môn thi đấu của Đại hội gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Judo và Boccia.

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kỳ vọng các VĐV người khuyết tật Việt Nam sẽ tiếp tục truyền tải hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đây là sự kiện thể thao quốc tế mang đậm tính nhân văn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN, đồng thời cũng là đấu trường quy tụ nhiều VĐV khuyết tật hàng đầu trong khu vực.

ASEAN Para Games 12 sẽ là cơ hội lớn để các VĐV người khuyết tật Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vươn lên vượt qua chính mình, đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.

Thua tan nát Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Không có cơ hội cho Real trong chuyến làm khách tại Etihad, dù có đủ “binh hùng tướng mạnh”. Bằng lối chơi tấn công áp đảo, Man City từng bước bóp nghẹt đối thủ. Thầy trò Pep Guardiola đè bẹp đối thủ 4-0 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt.

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Inter Milan sẽ là đối thủ cuối cùng thầy trò Guardiola cần vượt qua để lần đầu đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Tỷ số 4-0 là khoảng cách lớn nhất ở một lượt trận bán kết Champions League. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Real trong lịch sử giải đấu này, ngang với khi họ thua Liverpool 0-4 vào tháng 3-2009.

Mourinho khẳng định Roma đã vô địch Europa League

Trước trận bán kết lượt về, HLV Mourinho tin rằng đội bóng của ông về lý thuyết đã là nhà vô địch. Đó là bởi vì họ là đội duy nhất bắt đầu giải đấu vẫn còn trụ lại - Leverkusen, Sevilla và Juventus đều là những đội bị loại khỏi Champions League.

Bế mạc SEA Games 32; Thua Man City, Real bị loại khỏi Champions League

Roma đã thắng trận lượt đi với tỷ số 1-0 tại Stadio Olimpico tuần trước. Họ đang hướng đến trận chung kết châu Âu thứ hai liên tiếp sau khi giành chức vô địch Europa Conference League vào năm ngoái.

Mourinho nói: “Tôi tin rằng chúng tôi đã vô địch Europa League rồi. Bởi vì nếu Europa League dành cho các đội bắt đầu giải đấu này, thì Roma đã vô địch. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Tôi muốn thể hiện rất rõ ràng sự tôn trọng của mình đối với Leverkusen. Nhưng chức vô địch nên dành cho một đội được xây dựng để chơi ở Europa League và đã có 14 trận ở giải đấu này hơn là một đội đã đầu tư để chơi ở vòng bảng Champions League”.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]