Thuế khoán là phương pháp tính thuế áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức thuế thấp và khó xác định rõ ràng doanh thu. Mức thuế khoán hộ kinh doanh sẽ được cơ quan thuế xác định dựa trên các yếu tố như ngành nghề kinh doanh, địa điểm kinh doanh, doanh thu... Vì vậy, việc bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh?

Thuế khoán là phương pháp tính thuế áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức thuế thấp và khó xác định rõ ràng doanh thu. Mức thuế khoán hộ kinh doanh sẽ được cơ quan thuế xác định dựa trên các yếu tố như ngành nghề kinh doanh, địa điểm kinh doanh, doanh thu... Vì vậy, việc bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tổng quan về bán hàng shopee có phải đóng thuế không?

Bán hàng Shopee có phải đóng thuế? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mọi cá nhân, tổ chức cần làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể và khi có thu nhập từ hoạt động kinh doanh, bao gồm cả bán hàng online trên Shopee, đều có nghĩa vụ đóng thuế. Mức thuế cần nộp cũng sẽ phụ thuộc vào loại thuế, doanh thu và hình thức kinh doanh.

Bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh? Bán hàng Shopee cũng cần đóng thuế

Xác định Hộ kinh doanh có phù hợp với hình thức thuế khoán

Theo quy định hiện hành, hộ kinh doanh có hai lựa chọn về hình thức đóng thuế là thuế khoán và thuế thực tế. Hộ kinh doanh nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như quy mô kinh doanh, doanh thu, kiến thức về kế toán trước khi lựa chọn hình thức đóng thuế phù hợp. Bên cạnh đó, hộ kinh doanh cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn thuế để được hỗ trợ tốt nhất.

Thuế khoán

Thuế thực tế

Ưu điểm

- Thủ tục đơn giản, dễ thực hiện.

- Không cần kê khai hóa đơn, chứng từ.

- Không cần phải thực hiện chế độ kế toán.

- Mức thuế sát với thu nhập thực tế.

- Khuyến khích mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Nhược điểm

- Mức thuế có thể cao hơn so với mức thuế thực tế phải nộp nếu doanh thu thấp hơn dự kiến.

- Không khuyến khích mở rộng sản xuất, kinh doanh.

- Thủ tục phức tạp hơn.

- Phải kê khai hóa đơn, chứng từ.

- Phải thực hiện chế độ kế toán.

Đối tượng phù hợp

- Hộ kinh doanh nhỏ lẻ, buôn bán, cửa hàng nhỏ.

- Doanh thu không cao, khó xác định chính xác.

- Ít hóa đơn đầu vào, đầu ra.

- Không có kiến thức về kế toán.n

- Hộ kinh doanh có quy mô lớn.

- Doanh thu cao, dễ xác định chính xác.

- Có nhiều hóa đơn đầu vào, đầu ra.

- Có kiến thức về kế toán.

Để lựa chọn phương thức nộp thuế phù hợp nhất cho hộ kinh doanh của mình, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về quy mô kinh doanh. Nếu kinh doanh buôn bán, cửa hàng nhỏ lẻ thì bạn nên chọn hình thức đóng thuế khoán hàng tháng. Ưu điểm của thuế khoán là thủ tục đơn giản, không cần kê khai hóa đơn, chứng từ, hay thực hiện chế độ kế toán. Tuy nhiên, mức thuế khoán có thể cao hơn so với thuế thực tế nếu doanh thu thấp hơn dự kiến.

Bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh? Thuế khoán có thủ tục đơn giản, dễ thực hiện.

Thuế khoán được xác định theo những căn cứ nào?

Thuế khoán là phương pháp tính thuế áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu thấp và khó xác định rõ ràng mức doanh thu cố định. Mức thuế khoán sẽ được cơ quan thuế xác định dựa trên những căn cứ sau:

+ Hồ sơ khai thuế do hộ kinh doanh tự kê khai theo mức thuế khoán của năm tính thuế và dự kiến doanh thu.

+ Cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế.

+ Ý kiến tham vấn khách quan của Hội đồng tư vấn thuế cấp xã hoặc phường, thị trấn.

Kết quả công khai thông tin và tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ Hội đồng nhân dân, Hội đồng tư vấn thuế, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc cấp xã, hộ khoán cùng các tổ chức, cá nhân khác.

Bán hàng Shopee có nên chọn đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh? Mức thuế khoán được cơ quan thuế xác định dựa trên nhiều căn cứ khác nhau

Hiện nay, The Smile tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thuế khoán hộ kinh doanh uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về luật thuế, doanh nghiệp cam kết mang đến cho quý khách hàng những lợi ích như tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo tính chính xác và hợp pháp, dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm...

Tóm lại, thuế khoán hộ kinh doanh là phương pháp tính thuế phù hợp với nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức thu nhập thấp và khó xác định rõ ràng doanh thu. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phương pháp thuế khoán. Để được tư vấn cụ thể về việc nên áp dụng phương pháp thuế nào cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn thuế hoặc liên hệ với cơ quan thuế địa phương nơi bạn đang sinh sống.

Thông tin liên hệ The Smile:

- Điện thoại: 1900 8888 72 - Zalo: 0918 020 040

- Website: thesmile.vn

Văn phòng:

- LP-03.16 tòa Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, Bình Thạnh, TP HCM

- 27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM

- 106/19B Lưu Chí Hiếu, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM .

TT


TT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]