(Baothanhhoa.vn) - Nước ta có một nguồn dược liệu rất phong phú và đa dạng về chủng loại, các cây dược liệu với hơn 12 nghìn loài thực vật, trong đó có gần 4 nghìn loài có công dụng làm thuốc được xếp vào loại quý hiếm trên thế giới.

Bác sĩ Trần Bảo Quốc: Ước mơ đem thảo dược Việt đến với gia đình Việt

Nước ta có một nguồn dược liệu rất phong phú và đa dạng về chủng loại, các cây dược liệu với hơn 12 nghìn loài thực vật, trong đó có gần 4 nghìn loài có công dụng làm thuốc được xếp vào loại quý hiếm trên thế giới.

Đến thời điểm hiện nay, xu hướng dùng thuốc từ thảo dược thay thế cho thuốc hóa dược đang được cả thế giới đón nhận. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó.

Tuy nhiên, dược liệu Việt Nam mới chiếm thị phần rất nhỏ phát triển vùng trồng dược liệu trên quy mô lớn. Phần lớn các doanh nghiệp sản xuất về ngành dược của Việt Nam, các cơ sở kinh doanh đông y hiện nay vẫn phải nhập khẩu dược liệu từ Trung Quốc để sản xuất ra sản phẩm chữa bệnh.

Bác sĩ Trần Bảo Quốc: Ước mơ đem thảo dược Việt đến với gia đình Việt Đoàn công tác huyện Bố Trạch, Quảng Bình thăm quan vườn dược liệu .

Trước những khó khăn đó, là một Bác sĩ Y học Cổ truyền, được tiếp xúc với những cây thuốc Nam từ khi còn bé. Bác sĩ Trần Bảo Quốc luôn có một ước mơ có thể trồng được một vườn thuốc Nam, để đem dược liệu do chính tay người Việt Nam trồng đến với gia đình người Việt.

Để làm được điều đó, Bác sĩ không ngại lặn lội đã về đến nhiều bản làng xa xôi, thậm chí vào rừng sâu để gom góp, sưu tầm các giống cây khác nhau. Nghiên cứu và tìm hiểu từng nhóm đối tượng cây phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương đang sinh sống... Đối với giống cây dược liệu phải được lựa chọn thật kỹ lưỡng, nếu giống đạt yêu cầu thì cây dược liệu đó mới có chất lượng tốt được.

Bác sĩ Trần Bảo Quốc cũng đẩy mạnh tuyên truyền về Y học cổ truyền, phổ cập kiến thức về cây thuốc, phương pháp châm cứu, xoa bóp đơn giản phòng và chữa một số bệnh thông thường cho người dân địa phương.

Bác sĩ Trần Bảo Quốc: Ước mơ đem thảo dược Việt đến với gia đình Việt Dược liệu tại nhà bác sĩ Trần Bảo Quốc.

Cũng nhờ công tác đẩy mạnh tuyên truyền y học cổ truyền đến bà con địa phương, mà một số bà con đã trồng cây dược liệu không chỉ để chữa bệnh mà còn có thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Những việc làm nhỏ bé của bác sĩ Trần Bảo Quốc đã đóng góp một phần nào đó vào việc đem dược liệu nước Nam đến gia đình người Việt.

Ngoài chuyên môn của bác sĩ là phục hồi chức năng. Bác sĩ Trần Bảo Quốc còn là sáng lập của hệ thống nhà thuốc Bảo Bìnhnổi tiếng tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Bác sĩ còn đang phụ trách tư vấn và viết bài về các dược liệu như đông trùng hạ thảo, sâm, nấm linh chi, yến sào cho Công ty TNHH Milany.

Bác sĩ còn tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người bệnh. Liên hệ bác sĩ qua facebook để được tư vấn chi tiết: https://www.facebook.com/baoquoc46

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]