Nhiều thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam, nhất là Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt hơn đối với hàng hóa nhập khẩu dựa trên tiêu chuẩn về sản xuất bền vững. Các chính sách “xanh” đang đặt ra hàng loạt thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ðể tiếp cận những thị trường này, doanh nghiệp không chỉ phải bảo đảm chất lượng sản phẩm mà còn cần chứng minh sản phẩm thân thiện với môi trường và được sản xuất theo quy trình bền vững.
Sự phát triển của mô hình làm việc linh hoạt (WFH), xu hướng sống khỏe (wellness) và nhu cầu gần gũi thiên nhiên đang thúc đẩy nhiều người tìm kiếm một không gian sống thứ hai lâu dài. Trong xu thế đó, Đà Nẵng nổi lên như một trong những thị trường “second home” lý tưởng, đáp...
(Baothanhhoa.vn) - Trước những thay đổi trong chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu chủ lực, ngành dệt may Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đang chịu không ít sức ép. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt và tinh thần hội nhập, các doanh...
(Baothanhhoa.vn) - Trong mọi giai đoạn phát triển, quy hoạch luôn được xem là “bộ khung chiến lược” định hình không gian phát triển và tổ chức cuộc sống con người. Với Thanh Hóa, khi chuyển sang hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp, việc lập và điều chỉnh quy hoạch...
(Baothanhhoa.vn) - Sau khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, xã Trường Văn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao.
(Baothanhhoa.vn) - Trong tiến trình XDNTM, Thanh Hóa xác định phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với nhu cầu thị trường là giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân nông thôn. Chuyển dịch từ sản xuất nhỏ...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu