(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay, cả nước bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Kỳ nghỉ năm nay kéo dài 4 ngày, từ 1-9 đến hết 4-9, là thời gian thuận lợi để người dân về quê thăm thân cũng như đi du lịch. Do đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường tăng đột biến.

Thanh Hoá: An ninh trật tự, an toàn giao thông ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 được đảm bảo

Hôm nay, cả nước bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Kỳ nghỉ năm nay kéo dài 4 ngày, từ 1-9 đến hết 4-9, là thời gian thuận lợi để người dân về quê thăm thân cũng như đi du lịch. Do đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường tăng đột biến.

Thanh Hoá: An ninh trật tự, an toàn giao thông ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 được đảm bảo

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT trên các tuyến Quốc lộ trong ngày đầu nghỉ lễ.

Để người dân có kỳ nghỉ vui vẻ, an toàn, Công an tỉnh chủ động xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT trên các tuyến giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo đó, các đơn vị Công an trong tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, giám sát chặt chẽ số đối tượng trong diện quản lý.

Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp xuống địa bàn, siết chặt kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như quán karaoke, vũ trường, game, khách sạn... Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú và quản lý người nước ngoài; phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ thông tin trên mạng Internet, mạng xã hội, kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải, chia sẻ, tán phát thông tin xấu, độc, gây rối ANTT trên địa bàn…

Thanh Hoá: An ninh trật tự, an toàn giao thông ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 được đảm bảo

Lực lượng CSGT Công an tỉnh bảo đảm TTATGT trên các tuyến Quốc lộ.

Trên các tuyến giao thông trọng điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép…

Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức các ca tuần tra vũ trang ban đêm, phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường, xã, thị trấn và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng tổ chức tuần tra Nhân dân khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Riêng tại một số địa bàn có các điểm du lịch, lực lượng Công an đã bố trí lực lượng, thành lập các tổ công tác bao gồm: Công an chính quy, dân phòng và lực lượng tự quản thường trực tại các khu vực trọng điểm để tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật về ATGT, đề cao cảnh giác đối với các loại tội phạm lợi dụng chỗ đông người thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp tổ chức phân luồng, phân tuyến điều tiết giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ lễ trên các tuyến trục chính ra vào địa bàn.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về ANTT. Tình hình trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng cơ bản được đảm bảo.

Trong ngày 1-9, Công an trong tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 13 phạm nhân đang cải tạo, giam giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh; điều tra, làm rõ bắt giữ 2 vụ, 8 đối tượng phạm tội về ma túy; tổ tuần tra liên ngành 282 phát hiện, xử lý 26 trường hợp vi phạm, giải tán 6 nhóm thanh niên tụ tập.

Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tranh thủ ngày nghỉ lễ, tổ chức tiếp nhận 1.790 hồ sơ làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp cho công dân; lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, lập biên bản 227 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt gần 600 triệu đồng, tạm giữ 38 phương tiện, trong đó xử phạt vi phạm nồng độ cồn 19 trường hợp, 25 trường hợp quá tải trọng, 22 trường hợp vi phạm kích thước thành, thùng hàng.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]