(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”, suốt 75 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Lộc (Hậu Lộc) đã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, ra sức thi đua và đạt được những thành quả rất đỗi tự hào.

Đảng bộ xã Phú Lộc học và làm theo Bác, phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”, suốt 75 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Lộc (Hậu Lộc) đã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, ra sức thi đua và đạt được những thành quả rất đỗi tự hào.

Đảng bộ xã Phú Lộc học và làm theo Bác, phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu

Mô hình rau cải chân vịt xuất khẩu sang Nhật tại xã Phú Lộc (Hậu Lộc) cho hiệu quả kinh tế cao.

Nổi bật là trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Lộc đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vận dụng đúng đắn và linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tiềm năng nguồn lực, thế mạnh, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tốc độ tăng trưởng sản xuất bình quân hàng năm đạt 19,2%. Tổng giá trị sản xuất đạt 367,9 tỷ đồng. Bình quân thu nhập đầu người đạt 54,6 triệu đồng... Riêng năm 2021, tổng giá trị sản xuất toàn xã đạt 437 tỷ đồng; bình quân thu nhập đầu người đạt 61,2 triệu đồng/người/năm.

Thời gian qua, xã đã tập trung phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên và ngân sách địa phương để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Với mục tiêu thúc đẩy kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao, an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, phát huy sức mạnh toàn dân, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết về tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới bằng việc tổ chức ký kết thi đua hàng năm và cuối năm có đánh giá kết quả thực hiện. Năm 2020, Phú Lộc là xã đầu tiên của huyện Hậu Lộc hoàn thành 15/15 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Hiện nay, xã đang tập trung chỉ đạo tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng thôn, làng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện xây dựng các hạng mục công trình giao thông, thủy lợi phục vụ sản xuất cây trồng hàng hóa. Hỗ trợ kinh phí cho các thôn chỉnh trang khuôn viên khu văn hóa và các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường…

Để thực hiện tích tụ, tập trung đất đai, phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, xã đã tiến hành lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2020, thực hiện tốt phương án, kế hoạch dồn đổi ruộng đất lần 2. Quá trình dồn điền, đổi thửa đã tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chuyển đổi đất lúa màu và một số diện tích đất hai lúa sang sản xuất cây hàng hóa. Các sản phẩm hàng hóa được nhập cho các công ty, góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho nông dân. Việc tích tụ, tập trung đất đai ở xã Phú Lộc đã tạo ra những thay đổi lớn trong trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Bình quân 1 ha canh tác đạt 200 triệu đồng. Xã hiện có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao như: Các trang trại chăn nuôi gà của hộ gia đình anh Hoàng Thanh Hà qui mô 45.000 con; hộ anh Vũ Văn Đại 40.000 con; hộ anh Hoàng Văn Lân 16.000 con… Các trang trại chăn nuôi vịt của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Oánh 2.500 con; trang trại lợn nái ngoại của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Công 1.200 con; các mô hình nuôi tôm công nghệ cao cho thu nhập từ 4-4,5 tỷ đồng/ha/năm.

Bên cạnh phát triển kinh tế, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được xã quan tâm chú trọng. Hàng năm, đảng ủy xã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Công tác tổ chức và cán bộ luôn được coi trọng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên. Hằng năm, Đảng bộ xã Phú Lộc liên tục đạt danh hiệu đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Lộc đã được Nhà nước phong tặng các danh hiệu đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Văn Nga, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, cho biết: Có được thành quả trên là nhờ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Phú Lộc đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, đánh giá đúng nguyên nhân hạn chế làm ảnh hưởng đến sự phát triển của xã. Từ đó đã tập trung chỉ đạo, điều hành, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu trên từng lĩnh vực cụ thể. Phân tích, đánh giá đúng thuận lợi, khó khăn để kịp thời điều chỉnh, bổ sung giải pháp phù hợp, sát với tình hình thực tế.

Các chủ trương của tỉnh, huyện và của đảng ủy, HĐND xã đề ra đều được cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp rõ rang, cụ thể. Trong chỉ đạo, điều hành xác định đúng trọng tâm và tổ chức thực hiện quyết liệt. Quá trình thực hiện có nhiều sáng tạo và thường xuyên kiểm tra, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, uốn nắn kịp thời. Nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chung của huyện.

Mối quan hệ phối hợp công tác giữa UBND xã với thường trực HĐND, MTTQ xã và các đoàn thể Nhân dân được duy trì chặt chẽ và có hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trình độ năng lực và sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên, tinh thần trách nhiệm với công việc, ý thức phục vụ Nhân dân có nhiều đổi mới theo hướng năng động, sáng tạo trong nhiệm vụ được giao. Cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân tốt hơn. Đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn có phong cách chỉ đạo mới, nói đi đôi với làm, có quyết tâm chính trị cao, sâu sát công việc.

Quy chế làm việc của UBND xã đã phát huy được tác dụng tích cực, có tác động lớn góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã, chủ tịch UBND xã. Trong thực hiện qui chế dân chủ cũng như trong chỉ đạo, điều hành của UBND, vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách được thực hiện khá nghiêm túc; cơ chế phối hợp trong quản lý hoạt động quản lý, điều hành khá chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả.

…Đất đai màu mỡ, con người hiền hòa, chịu thương, chịu khó; đảng bộ, chính quyền và người dân luôn đoàn kết, đồng thuận chính là những điều kiện tiên quyết để tin tưởng rằng trong thời gian tới, Phú Lộc sẽ phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, như Bác Hồ hằng mong muốn.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]