(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng”, vừa “chuyên”...”. Những nhìn nhận và đánh giá của Người như nhắn gửi ở lớp lớp thế hệ thanh niên về niềm tin, trí tuệ và sự sáng tạo cho một xã hội mới của dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ theo Di chúc của Bác

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng”, vừa “chuyên”...”. Những nhìn nhận và đánh giá của Người như nhắn gửi ở lớp lớp thế hệ thanh niên về niềm tin, trí tuệ và sự sáng tạo cho một xã hội mới của dân tộc.

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ theo Di chúc của Bác

Trong bản Di chúc của mình, Bác Hồ kính yêu đã căn dặn kỹ càng mọi việc đối với Đảng, với nhân dân, trong đó Bác dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên, điều này đã thể hiện tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Người đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thực hiện lời căn dặn của Người, ngày nay, thanh niên luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của thanh niên và công tác thanh niên, thời gian qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao, cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác thanh niên trong công an nhân dân đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo đó, bám sát thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”... công an các địa phương đã chủ động xây dựng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng thanh niên; ban hành chính sách đối với thanh niên đảm nhận công tác ở đơn vị cơ sở, địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt, với sự chủ động, sáng tạo và tích cực của các cấp bộ đoàn, thực hiện nghị quyết đại hội đoàn các cấp, công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận; đại bộ phận đoàn viên, thanh niên đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân, nêu cao phẩm chất trung thành - tận tụy, mưu trí - dũng cảm, đoàn kết - sáng tạo, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thanh Hóa vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng, hạt nhân chính trị của phong trào luôn là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng được Tỉnh đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao. Theo đó, công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên không ngừng phát huy mạnh mẽ vai trò thanh niên xung kích giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cổ vũ, đề cao các giá trị văn hóa, đạo đức, truyền thống để hình thành thế hệ thanh niên có phẩm chất tốt đẹp, có khí phách và quyết tâm hành động thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HĐH; tạo cơ hội cho mọi thanh niên được học tập, không ngừng nâng cao trình độ, có tri thức và kỹ năng, vươn lên ngang tầm với thanh niên các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; không ngừng nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên; xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, phát triển toàn diện, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Trước sự quan tâm, chăm lo và kỳ vọng lớn lao của Đảng và Nhà nước, hơn bao giờ hết, mỗi thanh niên luôn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm để không ngừng học tập và tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc nước Việt Nam XHCN. Trên mọi lĩnh vực, tuổi trẻ Thanh Hóa luôn luôn là lực lượng hùng hậu, xung kích, sáng tạo, góp phần quan trọng vào các thành tựu chung của công cuộc đổi mới. Các phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, như: Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc... do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn phát động luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, thực sự tạo môi trường để bồi dưỡng, phát huy vai trò xung kích của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần củng cố quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” luôn được lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên tiếp nối như một mạch nguồn chưa bao giờ cạn, thể hiện bằng nỗ lực vươn lên trong xóa đói, giảm nghèo; năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia các phong trào, cuộc vận động... Từ các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, xuất sắc, những gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, qua đó, đã tạo được sự cảm hứng, sự đồng tình của dư luận, các cấp, các ngành, để từ đó tạo được niềm cảm hứng giúp các bạn thanh niên khác tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập và thực hiện tốt hơn các phần việc của chính mình.

Thế hệ thanh niên ngày nay được sống, lao động, học tập trong môi trường hòa bình; được thừa hưởng những thành quả của sự nghiệp CNH, HĐH và công cuộc đổi mới đất nước; được cống hiến và trưởng thành trong sự ổn định về chính trị, sự phát triển vững chắc của kinh tế - xã hội; được gia đình và xã hội dành cho nhiều cơ hội học tập để có trình độ học vấn, chuyên môn cao hơn các lớp thanh niên đi trước... những lợi thế đó là hành trang giúp thanh niên vững bước tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]