(Baothanhhoa.vn) - Với sự nỗ lực không ngừng, những năm gần đây Trạm Y tế xã Các Sơn (Tĩnh Gia) đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Việc xây dựng cơ sở khang trang, sạch đẹp cùng với nhiều trang thiết bị, máy móc, đội ngũ y, bác sĩ tận tâm với nghề đã giúp Trạm Y tế xã Các Sơn trở thành một địa chỉ tin cậy của người dân địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Y tế xã Các Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Với sự nỗ lực không ngừng, những năm gần đây Trạm Y tế xã Các Sơn (Tĩnh Gia) đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Việc xây dựng cơ sở khang trang, sạch đẹp cùng với nhiều trang thiết bị, máy móc, đội ngũ y, bác sĩ tận tâm với nghề đã giúp Trạm Y tế xã Các Sơn trở thành một địa chỉ tin cậy của người dân địa phương.

Bệnh nhân điều trị tại Trạm Y tế xã Các Sơn.

8 giờ sáng, có mặt tại Trạm Y tế xã Các Sơn, chúng tôi chứng kiến tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của cán bộ y tế nơi đây. Người bệnh đến khám tại trạm được hướng dẫn, thăm khám, tư vấn kỹ càng.

Bà Lê Thị Nên, 62 tuổi, chia sẻ: Tôi là bệnh nhân thường xuyên đến khám và điều trị tại trạm, tuổi cao lại bị thoái hóa đa khớp nên khó đi lại. Các y, bác sĩ của trạm chăm sóc tôi cũng như các bệnh nhân khác rất tận tình, cơ sở vật chất của trạm khang trang nên tôi thường đến thăm khám và điều trị ở đây thay vì lên bệnh viện huyện xa nhà, con cái vất vả mỗi lần chăm nom.

Hiện nay Trạm Y tế xã Các Sơn có 5 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ, áp lực công việc luôn đè nặng lên vai mỗi người, song xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc nên các y, bác sĩ của trạm đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, trạm đều tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động của tháng và triển khai hoạt động cho tháng sau; thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các thôn triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Với quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, trạm y tế xã đã tích cực tham mưu cho UBND xã xây dựng các kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa, đặc biệt là cúm A(H5N1), A(H1N1), dịch tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết; tư vấn trực tiếp về sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống HIV/AIDS, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng. Điển hình như công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, trạm đã chủ động giám sát chặt chẽ đến tận thôn, tăng cường công tác tuyên truyền, phát động vệ sinh môi trường, làm thủy vực theo chiến dịch thường xuyên và định kỳ. Chính vì vậy từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không ghi nhận ca bệnh sốt xuất huyết nội địa nào mặc dù có 10 ca ngoại lai về địa phương điều trị. Để từng bước khống chế dịch bệnh, cán bộ y tế trạm phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương thường xuyên đến các nhà dân tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, hướng dẫn cách phòng bệnh, nhờ vậy, nhiều năm nay trên địa bàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra. Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh. Trạm cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng hàng năm đều giảm, 95% số trẻ trong độ tuổi được tiêm đủ vắc-xin phòng bệnh, 98% trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung vitamin A, 100% phụ nữ có thai được khám thai đầy đủ...

Bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Trưởng Trạm Y tế xã Các Sơn chia sẻ: Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ của trạm đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân với phương châm y đức phải đặt lên hàng đầu, thăm khám, điều trị cho người bệnh như người nhà của mình, vì vậy mỗi người khi đến khám và điều trị tại đây cảm thấy thoải mái, ngày càng đông bệnh nhân đến với trạm thay vì đi các cơ sở tuyến trên. Từ đầu năm đến tháng 9-2018, Trạm Y tế xã Các Sơn đã khám, kê đơn và cấp thuốc cho hơn 5.000 lượt bệnh nhân.

Số lượng người dân đến thăm khám và điều trị tại trạm y tế ngày càng cao là minh chứng cho thấy tính hiệu quả và sự tận tâm với nghề của đội ngũ y, bác sĩ trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.


Bài và ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]