(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa đã nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực vì sức khỏe của nhân dân

Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa đã nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nỗ lực vì sức khỏe của nhân dân

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ xã Hoằng Trường. Ảnh: P.V

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được trung tâm tiến hành thường xuyên, góp phần nâng cao kiến thức cho người dân về phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho mỗi cá nhân và cộng đồng.

Các chương trình mục tiêu quốc gia được trung tâm triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả. Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên, nền nếp trên toàn bộ 43 xã, thị trấn trong toàn huyện. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục được duy trì và củng cố. Công tác chăm sóc trẻ em và phòng chống suy dinh dưỡng luôn được quan tâm.

Xác định việc xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2011-2020, trung tâm tham mưu và phối, kết hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền cùng các đoàn thể tập trung xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí theo hướng bền vững. Trong năm, đơn vị được Sở Y tế thẩm định đề nghị UBND tỉnh công nhận 5 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, nâng tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế trên địa bàn toàn huyện lên 42/43 xã, thị trấn.

Phòng chống dịch bệnh, lụt bão, thiên tai, thảm họa là một trong những nhiệm vụ chính của công tác y tế dự phòng. Hàng năm, trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, hóa chất đối phó với mọi tình huống xảy ra. Đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp chủ động, không để dịch bệnh phát sinh làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực được quan tâm chú trọng. Trong năm, trung tâm có 16 cán bộ đi học nâng cao nghiệp vụ; 10 cán bộ đi đào tạo lớp bác sĩ định hướng y học gia đình. Đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế mở 4 lớp đào tạo cấp chứng chỉ định hướng nguyên lý bác sĩ gia đình cho đội ngũ cán bộ của trung tâm, có 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được Sở Y tế phê duyệt.

Với những thành tích nổi bật, năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”.

Phạm Công Hoa

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]