(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu đưa Thọ Xuân trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả tỉnh, ngày 10-1-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Để nghị quyết được lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân và sớm đi vào đời sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức quán triệt, triển khai mạnh mẽ; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, qua các cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết số 10...

Thọ Xuân đẩy mạnh tuyên truyền về Nghị quyết số 10-NQ/TU

Với mục tiêu đưa Thọ Xuân trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả tỉnh, ngày 10-1-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Để nghị quyết được lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân và sớm đi vào đời sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức quán triệt, triển khai mạnh mẽ; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, qua các cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết số 10...

Thọ Xuân đẩy mạnh tuyên truyền về Nghị quyết số 10-NQ/TULãnh đạo huyện Thọ Xuân trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngay từ đầu năm 2022, Huyện ủy Thọ Xuân đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, trong đó bám sát mục tiêu, nội dung của nghị quyết. Trọng tâm là tuyên truyền quan điểm, mục tiêu nghị quyết; chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện nghị quyết; việc triển khai nghị quyết gắn với tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, hiệu quả điều hành của chính quyền, sự vào cuộc của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể... Thông qua tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong từng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở; phát huy những kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết.

Bám sát kế hoạch tuyên truyền, tháng 3-2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết. Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 10-NQ/TU, trong đó trọng tâm là thực hiện tốt việc “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội; phát huy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, đưa Thọ Xuân trở thành trung tâm công nghiệp, nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, dịch vụ hàng không của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp; phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống đô thị, kết cấu hạ tầng, bảo đảm tiêu chí để huyện Thọ Xuân trở thành thị xã; xây dựng trung tâm hành chính mới của huyện Thọ Xuân tại đô thị Lam Sơn - Sao Vàng...

Tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, học tập của các đại biểu. Thông qua hội nghị, để việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung đạt kết quả cao, Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc các nội dung văn bản được quán triệt, triển khai tại hội nghị; đồng thời triển khai sớm kế hoạch hành động, chương trình hành động để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt, để Nghị quyết số 10-NQ/TU tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân, cuối tháng 5-2022, Huyện ủy Thọ Xuân đã phát động và triển khai cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết số 10-NQ/TU với hai hình thức thi viết và thi sân khấu hóa. Đến tháng 8-2022, Huyện ủy Thọ Xuân đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi. Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đối với nội dung thi viết, ban tổ chức đã nhận được gần 9.000 bài dự thi từ các đơn vị. Qua đánh giá, các bài dự thi đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nội dung nghị quyết, trăn trở với đường hướng phát triển của huyện. Trong đó, nhiều bài dự thi viết tay hơn 200 trang, có viện dẫn nhiều văn bản lãnh đạo và hình ảnh minh họa, đặc biệt có một số bài dự thi được đầu tư công phu, in màu trên giấy ảnh với nhiều hình ảnh minh họa tới gần 500 trang đánh máy. Ban tổ chức đã tiến hành chọn và trao giải cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc lãnh, chỉ đạo, phát động và hưởng ứng cuộc thi, trao giải cho 22 cá nhân có bài viết xuất sắc và đóng góp tích cực cho cuộc thi.

Đối với phần thi sân khấu hóa, ban tổ chức đã lựa chọn được 7 đơn vị xuất sắc vào vòng chung kết gồm các xã Xuân Giang, Xuân Hòa, Xuân Hồng, Trường Xuân, Xuân Phú, Thọ Lập và thị trấn Sao Vàng. Tại vòng chung kết, các đội thi đã thể hiện xuất sắc 3 phần thi: chào hỏi, trả lời câu hỏi và thi tiểu phẩm. Qua theo dõi, hầu hết các đơn vị tham gia dự thi đều dàn dựng các tiểu phẩm công phu, chất lượng. Tại vòng chung kết, ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Xuân Hòa, giải nhì cho xã Xuân Phú và 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Đánh giá về thành công của cuộc thi, đồng chí Lê Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích; là cơ hội để các đội thi, các xã, thị trấn thể hiện sự hiểu biết và vận dụng linh hoạt, sáng tạo nghị quyết vào điều kiện thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Từ đó, khơi dậy khát vọng vươn lên, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đã đề ra, góp phần đưa Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030 và trở thành một cực tăng trưởng mới của tỉnh.

Dấu mốc quan trọng ngày 10-1-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với sự phát triển của huyện Thọ Xuân; đồng thời, mở ra thời cơ và vận hội mới để huyện Thọ Xuân bứt phá đi lên. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, nhưng cũng là trách nhiệm to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao, nỗ lực rất lớn từ các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cùng sự chung tay, góp sức của các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]