(Baothanhhoa.vn) - Hành quân tới sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 17 V.League 1 (19h15 ngày 8/5) tiếp tục là thử thách lớn với HLV Velizar Popov và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa trong mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không thắng suốt 6 vòng đấu liên tiếp vừa qua.

Vòng 17 V.League 1: HLV Popov và mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không thắng

Hành quân tới sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 17 V.League 1 (19h15 ngày 8/5) tiếp tục là thử thách lớn với HLV Velizar Popov và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa trong mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không thắng suốt 6 vòng đấu liên tiếp vừa qua.

Vòng 17 V.League 1: HLV Popov và mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không biết mùi thắng lợi

HLV Popov và các học trò đang vất vả tìm kiếm lại “mùi vị” chiến thắng ở V.League 1

Đã khá lâu rồi, đội bóng xứ Thanh mới trải qua chuỗi trận không biết mùi thắng lợi ở đấu trường V.League. 6 vòng đấu liên tiếp vừa qua, đoàn quân của HLV Popov chỉ toàn hòa và thua. Ở trận đấu gần nhất gặp Merryland Quy Nhơn Bình Định, dù có lợi thế sân nhà nhưng Đông Á Thanh Hóa đã bất lực trong việc tìm kiếm 1 trận thắng. Đoàn quân của HLV Popov đã may mắn giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 23 điểm khi các đối thủ xếp sau không giành được kết quả thuận lợi.

Vòng 17 V.League 1: HLV Popov và mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không biết mùi thắng lợi

TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) luôn là đối thủ khó chịu với Đông Á Thanh Hóa

Làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 17 được xem là chuyến đi đầy khó khăn với Đông Á Thanh Hóa. Trong bối cảnh giải V.League 1 đang bước vào giai đoạn thi đấu với mật độ khá khắc nghiệt với 4 ngày/1 trận, nhiệm vụ giành chiến thắng ngay trên sân đối phương với thầy trò HLV Popov càng khó khăn hơn.

CLB TP Hồ Chí Minh luôn là đối thủ kỵ giơ trong mỗi lần đối đầu với Thanh Hóa, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương dù chưa có phong độ ổn định nhưng luôn cho thấy họ là đội bóng có thể gây khó chịu cho các đối thủ. Ở trận lượt đi trên sân Thanh Hóa mùa giải này, Đông Á Thanh Hóa đã may mắn cầm hòa TP Hồ Chí Minh 1-1 khi chỉ chơi với 10 người trong 2/3 thời gian của trận đấu.

Trở về sân nhà Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu giành chiến thắng để lấy lại sự tự tin, phong độ cho toàn đội, nhất là khi họ vừa thua Hải Phòng ở vòng đấu trước. Điểm tựa của TP Hồ Chí Minh chính là bộ ba ngoại binh Timite Cheick Aymar, Patino Pizano, Brendon Lucas và thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang. CLB TP Hồ Chí Minh đang xếp thứ 10 nhưng cũng chỉ kém Đông Á Thanh Hóa 4 điểm và họ hoàn toàn muốn thu hẹp khoảng cách về điểm số và cải thiện thứ hạng.

Vòng 17 V.League 1: HLV Popov và mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không biết mùi thắng lợi

Trung vệ Van Meurs (bên phải) chưa đáp ứng được kỳ vọng ở hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa

Hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa được dự báo sẽ có một ngày làm việc vất vả và HLV Popov chắc hẳn phải có phương án cho khâu phòng ngự. Chấn thương nặng của trung vệ đội trưởng Gustavo Santos đã gây tổn thất nghiêm trọng tới hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa. Tân binh Van Meurs thay thế nhưng chưa để lại sự yên tâm. Trong chuỗi 6 trận không thắng vừa qua, hàng thủ của đội bóng xứ Thanh đã không ít lần mắc những sai sót không đáng có, dẫn đến những bàn thua.

Vòng 17 V.League 1: HLV Popov và mục tiêu chấm dứt chuỗi trận không biết mùi thắng lợi

Hàng công của Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh (áo đỏ - trắng)

Một vấn đề khác mà nhà cầm quân người Bulgaria sẽ phải giải quyết đó là sự sa sút phong độ của hàng công. Rimario đã “tịt ngòi” khá lâu, các vị trí còn lại đều chơi dưới sức. Hai tuyển thủ Nguyễn Thái Sơn và Võ Nguyên Hoàng sau khi trở lại với đội nhà cũng đã phần nào cho thấy sự quá tải.

Lực lượng cầu thủ dự bị mỏng cũng là nguyên nhân khiến HLV Popov không có nhiều sự lựa chọn chất lượng. Dù vậy, Đông Á Thanh Hóa cần phải vượt lên hoàn cảnh và những khó khăn trước mắt để hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước chủ nhà TP Hồ Chí Minh. Nếu giành được 1 điểm ở vòng đấu thứ 17 này cũng là kết quả không tồi với đoàn quân của HLV Popov.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]