Viettel Marathon 2024 là sự kiện thể thao đạt tiêu chuẩn Châu Á dự kiến thu hút 25.000 người tham dự, được tổ chức tại 3 quốc gia Lào, Việt Nam, Campuchia. Đây là giải đấu có giá trị thưởng cao nhất từ trước tới nay, lên tới 150.000 USD, chia đều cho tất cả đối tượng từ VĐV chuyên nghiệp, đến VĐV phong trào, các nhóm chạy... 

Viettel Marathon 2024 – Giải Marathon 3 nước Đông Dương

Viettel Marathon 2024 là sự kiện thể thao đạt tiêu chuẩn Châu Á dự kiến thu hút 25.000 người tham dự, được tổ chức tại 3 quốc gia Lào, Việt Nam, Campuchia. Đây là giải đấu có giá trị thưởng cao nhất từ trước tới nay, lên tới 150.000 USD, chia đều cho tất cả đối tượng từ VĐV chuyên nghiệp, đến VĐV phong trào, các nhóm chạy...

Viettel Marathon 2024 – Giải Marathon 3 nước Đông Dương

Từ trái sang phải: Ông Bo Put Reatrey, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Capuchua; ông Bạch Tiến Tuân, PTGĐ Viettel Telecom; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam ký biên bản ghi nhớ.

Ngày 16/08/2024, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố giải Viettel Marathon 2024 do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Châu Á, Liên đoàn Điền kinh 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia tổ chức.

Mùa giải đầu tiên của Viettel Marathon 2024 được tổ chức với 4 cự ly: marathon (42,195km), bán marathon (21,0975km), 10km và 5km. Các vận động viên sẽ tham gia 3 chặng đua, xuất phát chặng đầu tại Luang Prabang (Lào) vào ngày 3/11/2024; Chặng thứ 2 tại thủ đô Hà Nội (Việt Nam) vào 1/12/2024 và chặng về đích diễn ra tại Siem Reap (Campuchia) vào ngày 22/12/2024, với đường đua Angkor Wat, khu quần thể di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng của đất nước này.

Dự kiến sẽ có khoảng 25.000 vận động viên Việt Nam và quốc tế tham gia 3 chặng đua, tranh giải thưởng có tổng trị giá lên tới 150.000 USD, chia đều cho tất cả mọi người từ các VĐV chuyên nghiệp đến các VĐV phong trào, nhóm chạy, v.v.

Tại họp báo, Ban tổ chức cam kết mang đến một giải chạy tiêu chuẩn cao tầm cỡ Châu Á trên tất cả các cung đường chạy với tiêu chí an toàn và hấp dẫn, với 4 hạng mục thi đấu: Hệ nâng cao, hệ phong trào, câu lạc bộ, đồng đội. Hệ nâng cao dành cho các vận động viên được BTC gửi thư mời đích danh gồm VĐV đội tuyển Quốc gia 3 nước chủ nhà và quốc tế; VĐV được phong Kiện tướng, Cấp I và các VĐV phong trào có thành tích cao tại các giải thi đấu có chứng chỉ đo đường do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp phép. Hệ phong trào dành cho tất cả VĐV không thuộc nhóm Hệ nâng cao.

Ngoài hai hệ thi đấu trên, BTC đưa vào hai hạng mục hoàn toàn mới là Câu lạc bộ (Viettel Marathon Golden Club) và Đồng đội (Viettel Marathon Golden Team) với mục tiêu gắn kết các nhóm chạy, mọi thành viên đều có thể đóng góp vào thành tích chung của câu lạc bộ.

Viettel Marathon 2024 – Giải Marathon 3 nước Đông Dương

Ông Bạch Tiến Tuân, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom trả lời hỏi đáp báo chí tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, đại diện Viettel chia sẻ, “Viettel Marathon tiếp nối hành trình “Sáng tạo vì con người” của Viettel, với mục tiêu gắn kết cộng đồng, khuyến khích phong trào rèn luyện sức khỏe ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Chúng tôi hi vọng Viettel Marathon sẽ được phát triển thành một chuỗi giải marathon trên toàn cầu, xây dựng một cộng đồng lớn cùng nhau hướng tới những giá trị tốt đẹp của thể thao.”

Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ với nhiều thành tích ấn tượng. Trong thể thao không chuyên, phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe đang ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi, giới tính. Hàng loạt các giải chạy trong nước được tổ chức và thu hút sự tham gia của đông đảo người dân cũng như bạn bè quốc tế, cần thiết có một sân chơi đủ lớn và hấp dẫn dành cho tất cả những ai yêu thích môn chạy bộ.

Là doanh nghiệp tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội tại Việt Nam, Viettel đặt ra khát vọng trở thành Tập đoàn công nghiệp và công nghệ vươn tầm thế giới. Ở bất cứ giai đoạn nào trên hành trình ấy, Viettel bền bỉ và liên tục hiện thực hóa tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”.

Viettel Marathon 2024 – Giải Marathon 3 nước Đông Dương

Toàn cảnh buổi họp báo công bố Viettel Marathon 2024

Xuất phát từ triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, đồng thời nhằm khích lệ phong trào tập luyện thể thao lành mạnh cho cộng đồng, từ năm 2020, Viettel đã tổ chức giải Viettel Fastest. Trải qua 3 mùa giải, Viettel Fastest đã thu hút hơn 10.000 VĐV tham gia. Toàn bộ doanh thu bán vé từ giải chạy được dùng để phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo - thông qua chương trình Trái tim cho em. Không chỉ thỏa sức với đam mê chạy bộ, các vận động viên tham gia Viettel Fastest còn được chung tay lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp hồi sinh sự sống cho các trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh.

Viettel cũng đã tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững vào các hoạt động xã hội của mình thông qua hàng loạt dự án y tế, giáo dục và cộng đồng: Chương trình Học bổng Vì em hiếu học (hơn 212.000 trẻ em được cấp học bổng), Internet trường học (25 triệu giáo viên, học sinh, sinh viên được tiếp cận internet), Trái tim cho em (hơn 150.000 trẻ em được khám sàng lọc, hơn 6.300 trẻ em được phẫu thuật tim miễn phí). Việc đồng hành tổ chức giải Viettel Marathon 2024 một lần nữa khẳng định tầm nhìn, sứ mệnh và trách nhiệm cộng đồng của Viettel.

Ngay sau lễ công bố thông tin về giải đấu, cổng đăng ký của giải chính thức mở bán tại trang ActiUp.vn. Giai đoạn bán vé siêu ưu đãi – flash sale kéo dài trong vòng 72h từ ngày 10h ngày 16/8 đến 10h ngày 19/8 với giá vé vô cùng hấp dẫn.

BTC cũng công bố các gói di chuyển, ăn ở và tư vấn về hồ sơ chuẩn bị dành cho VĐV tham gia Giải chạy trên website chính thức. VĐV có thể truy cập vào website hoặc tải app của giải để tìm hiểu các thông tin chi tiết cũng như các chương trình ưu đãi.

PV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]