(Baothanhhoa.vn) - Hội sách toàn quốc năm nay được ban tổ chức thực hiện theo hình thức online tại địa chỉ book365.vn từ ngày 19-4 đến 20-5. Thay cho việc tổ chức tập trung với nhiều bất cập, gây tốn kém như các năm trước, Hội sách trực tuyến sẽ đưa bạn đọc đến với cách tiếp cận mới mẻ hơn khi sách được đưa lên nền tảng công nghệ số.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng tiện ích, thúc đẩy chuyển đổi số

Hội sách toàn quốc năm nay được ban tổ chức thực hiện theo hình thức online tại địa chỉ book365.vn từ ngày 19-4 đến 20-5. Thay cho việc tổ chức tập trung với nhiều bất cập, gây tốn kém như các năm trước, Hội sách trực tuyến sẽ đưa bạn đọc đến với cách tiếp cận mới mẻ hơn khi sách được đưa lên nền tảng công nghệ số.

Tăng tiện ích, thúc đẩy chuyển đổi số

Cùng với việc giới thiệu online các gian hàng của các nhà sách, nhà xuất bản, Hội sách còn tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu sách mới và các tác giả, tác phẩm; tọa đàm kết nối trên không gian mạng cùng lúc nhiều người có thể tham gia tương tác.

Hội sách tổ chức nhằm đảm bảo giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và bước đầu cho thấy có sự đón nhận của nhiều đối tượng.

Xu thế chuyển đổi từ hình thức tiếp cận văn hóa trực quan sang số hóa đang dần làm thay đổi thói quen sáng tạo và hưởng thụ văn hóa ở nhiều nước. Ở Việt Nam, việc này còn khá mới và diễn ra chậm hơn. Việc thay đổi cách tổ chức Hội sách năm nay vì thế có thể xem là cơ hội thúc đẩy nhanh hơn quá trình tiếp cận văn hóa đọc thông qua nền tảng công nghệ số.

Đi “chợ” sách online trong những ngày này cũng là giải pháp nhằm giải tỏa tâm lý, tránh lây lan bệnh dịch. Đây sẽ là gợi ý cho tương lai văn hóa đọc nhằm tiết giảm chi phí, giúp ngành xuất bản chuyển mình mạnh mẽ hơn.

Trong những ngày qua, nhiều tác giả bày tỏ quan điểm trên diễn đàn cho rằng hình thức tổ chức trực tuyến là “làn gió mới” cho Ngày sách Việt Nam, qua đó tăng cường hiệu quả và tính kết nối. Sự kiện với các giải pháp công nghệ sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc, việc mua, bán sách cũng tiện lợi hơn. Môi trường tổ chức trực tuyến cũng sẽ giúp tăng khả năng tương tác giữa tác giả với độc giả.

Văn hóa đọc truyền thống hiện đang đứng trước nguy cơ bị “bỏ đói” nhất là ở giới trẻ khi mà nhiều giá sách ở thư viện và một số kệ sách ở các nhà sách phủ bụi.

Cách tiếp thị và quảng bá và mở cửa bị bó hẹp bởi không gian, thời gian chính là tác nhân dẫn đến sách và bạn đọc không cùng lúc đi qua giao điểm.

Câu chuyện chuyển đổi số giờ đây không còn là chuyện đơn lẻ với ngành nào cả hay chỉ nhằm phòng, chống dịch bệnh trước mắt. Thông qua sự hào hứng đón nhận của độc giả đối với Hội sách online năm nay càng cho thấy tính cấp bách của việc chuyển đổi số, tạo ra các ứng dụng đưa công nghệ số phục vụ yêu cầu của cuộc sống trong đó có văn hóa đọc.

Một sự thay đổi có phần bắt buộc trong cách tổ chức Hội sách vì thế chính là lối tắt để bạn đọc sớm tiếp cận cái đích đến lâu dài hơn.

Thay cho thói quen tận mắt ngắm nghía, lật từng trang sách, chỉ cần ngồi ở nhà với động tác click chuột đã giúp người đọc thực hiện nhiều yêu cầu. Điều mong muốn không chỉ của riêng ban tổ chức là, cần có thêm sự cộng hưởng và lan tỏa những giá trị và hiệu quả từ Hội sách năm nay.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]