Chiều 13/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức lễ trao giải thưởng trong nước cuộc thi “Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi châu Á, Enikki - Mitsubishi 2017-2018.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh giành giải thưởng lớn cuộc thi nhật ký thiếu nhi châu Á

Chiều 13/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức lễ trao giải thưởng trong nước cuộc thi “Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi châu Á, Enikki - Mitsubishi 2017-2018.”

Ban tổ chức đã gửi 8 bộ tranh đạt giải A (gồm 40 bức tranh) sang Nhật Bản để tham dự giải quốc tế. Tại Nhật Bản, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của thiếu nhi 24 quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á với 65.567 bộ tranh được lựa chọn. 8 bộ tranh của thiếu nhi Việt Nam được Hội đồng quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt, bộ tranh của em Nguyễn Mai Trang, 12 tuổi, lớp 7C, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã đạt giải thưởng "The Grand Prix Awarded" (giải thưởng lớn) của cuộc thi. Em Nguyễn Mai Trang được Ban tổ chức tại Nhật Bản mời sang Tokyo để tham gia lễ trao giải thưởng. Các tác giả được nhận giải A trong nước gồm Vũ Ngân Giang, 12 tuổi (Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Minh Khôi, 8 tuổi (Hà Nội); Trương Bảo Linh, 10 tuổi (Hà Nội); Phan Đăng Minh, 12 tuổi (Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Hạnh Nguyên, 6 tuổi (Hà Nội); Hà Anh Thái, 8 tuổi (Hà Nội); Nguyễn Mai Trang, 12 tuổi (Hà Nội) và Lê Tú Uyên, 11 tuổi (Hà Nội). Có 5 đơn vị được nhận giải tập thể gồm nhà thiếu nhi Quận 4, Thành phố Hồ chí Minh; Trường Phổ thông liên cấp Olympia-Hà Nội; Nhà thiếu nhi Đồng Nai; Cung thiếu nhi Lạng Sơn và Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức, thành phố Vinh, Nghệ An Phát biểu tổng kết cuộc thi, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi châu Á Enikki-Mitsubishi 2017-2018” là một hoạt động mỹ thuật thiếu nhi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Liên đoàn quốc gia các Hiệp hội UNESCO tại Nhật Bản tổ chức trong nhiều năm qua để trẻ em trên toàn thế giới hiểu được cuộc sống hàng ngày của người dân châu Á qua nhật ký bằng tranh. Năm nay là năm thứ 12, Việt Nam tham gia cuộc thi. Đây là sự kiện nghệ thuật có ý nghĩa để thiếu nhi thể hiện khả năng vẽ tranh, giới thiệu những nét văn hóa, phong cảnh thiên nhiên và cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam với bạn bè quốc tế. Cuộc thi đã nhận được 6.672 bộ tranh của thiếu nhi gửi về từ các trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, câu lạc bộ mỹ thuật tại 41/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia văn hóa, họa sĩ có uy tín đã chấm và chọn được 8 bộ tranh giải A; 5 giải B; 10 giải Khuyến khích và 5 giải Tập thể để trao giải thưởng trong nước.../.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]